Đại úy Công an Hà Tĩnh lấy 6 điều Bác dạy làm kim chỉ nam hành động

(Baohatinh.vn) - Khắc ghi lời Bác dạy, Đại úy Võ Viết Tiến - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) luôn nêu cao tinh thần gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác.

Đại úy Công an Hà Tĩnh lấy 6 điều Bác dạy làm kim chỉ nam hành động

Đại úy Võ Viết Tiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Anh chia sẻ, từ khi còn nhỏ, đã luôn ấn tượng về hình tượng người chiến sĩ công an dũng cảm, mưu trí thầm lặng bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân.

“Được đứng vào hàng ngũ lực lượng CAND, bản thân không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người công an, sẵn sàng chiến đấu trong mọi hoàn cảnh để giữ vững bình yên cho nhân dân”, Đại úy Võ Viết Tiến cho biết.

Nhận công tác về Công an huyện Hương Khê từ năm 2008, trong suốt 12 năm gắn bó với đơn vị, anh luôn chủ động làm tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với công tác chuyên môn là cán bộ điều tra, anh đã phá thành công nhiều chuyên án hình sự. Từ năm 2019 đến nay, bằng tinh thần đấu tranh kiên quyết, không khoan nhượng với tội phạm, làm việc nghiêm túc, tận tụy, Đại úy Võ Viết Tiến đã trực tiếp đấu tranh, làm rõ 6 chuyên án hình sự.

Trong đó có nhiều chuyên án có tính chất nghiêm trọng, phức tạp, đối tượng lại rất ngoan cố, tinh vi, xảo quyệt. Điển hình như chuyên án lô đề trên địa bàn thị trấn Hương Khê bắt giữ 17 bị can với số tiền thu giữ gần 1 tỷ đồng; chuyên án vận chuyển pháo từ Quảng Bình về Hương Khê tiêu thụ, bắt giữ 3 bị can, thu giữ 67kg pháo.

Đại úy Công an Hà Tĩnh lấy 6 điều Bác dạy làm kim chỉ nam hành động

Nhận thức rõ được trọng trách của mình, Đại úy Võ Viết Tiến luôn thể hiện được bản lĩnh, sự nhiệt tình trong công tác, cùng đồng đội lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc.

“Đại úy Võ Viết Tiến luôn có trách nhiệm cao trong công tác chuyên môn, ý thức phục vụ Đảng, phục vụ Nhân dân, chấp hành tốt sự phân công, điều động của đơn vị. Trong công tác, đồng chí luôn nắm bắt tốt tình hình, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo đơn vị giải quyết kịp thời các vụ việc, nhờ vậy mà tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được ổn định và giữ vững” - Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê chia sẻ.

Đối với Đại úy Võ Viết Tiến, việc học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là trong việc xây dựng hình ảnh của người chiến sỹ CAND.

Bản thân tôi thấy cần học hỏi và nỗ lực nhiều hơn nữa để làm tròn trách nhiệm của mình, xứng đáng với những trọng trách mà lãnh đạo Công an huyện và đồng đội tin tưởng, giao phó
Đại úy Võ Viết Tiến

Anh chia sẻ: “Học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy đã giúp tôi xây dựng được lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định, không hoang mang, dao động trước mọi khó khăn thử thách, luôn tin tưởng vào con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn.

Trong công tác chuyên môn, tôi luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy làm kim chỉ nam cho mọi hành động, luôn làm việc với tinh thần nhiệt huyết, làm hết việc chứ không hết giờ, vì nhân dân phục vụ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân và luôn có một tinh thần “thép” quyết đấu tranh với tội phạm như lời Bác Hồ dạy”.

Đại úy Công an Hà Tĩnh lấy 6 điều Bác dạy làm kim chỉ nam hành động

Sự nỗ lực của Đại úy Tiến và đồng đội đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Những cố gắng của Đại úy Võ Viết Tiến đã được bạn bè đồng nghiệp và các cấp lãnh đạo ghi nhận. Trong 2 năm liền (2018 và 2019), anh đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện tặng nhiều giấy khen về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân:

"Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính

Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ

Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành

Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép

Đối với công việc, phải tận tụy

Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast