TUYỂN SINH: Vào các trường công an nhân dân

Năm 2016, các trường CAND tiếp tục không tổ chức thi tuyển, lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học, cao đẳng và trung cấp. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường CAND phải qua sơ tuyển tại Hội đồng Tuyển sinh Công an tỉnh.

1. Đối tượng, tiêu chuẩn sơ tuyển

- Thí sinh đăng ký sơ tuyển có hộ khẩu thường trú trên địa bàn Hà Tĩnh, không quá 20 tuổi.

- Tốt nghiệp THPT, trong các năm học THPT đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ (không quy định điểm tổng kết từng môn học) và xếp loại hạnh kiểm từ loại khá trở lên.

- Thể hình cân đối, không dị hình, dị dạng. Nam: cao từ

1m64 trở lên, nặng từ 48 kg trở lên; nữ: cao từ 1m58 trở lên, nặng từ 45 kg trở lên. Riêng học sinh thuộc các vùng Khu vực I, được hạ thấp 2 cm về chiều cao và 2 kg về cân nặng.

- Về thị lực: Tiếp tục chiếu cố các thí sinh bị cận thị được đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND, thí sinh phải cam kết chữa trị mắt khi trúng tuyển vào các trường CAND.

- Đối với công dân đã hoàn thành nghĩa vụ trong CAND, trong quân đội nhân dân tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, các năm phục vụ tại ngũ đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật; được dự thi thêm 1 lần trong thời gian 12 tháng kể từ khi có quyết định xuất ngũ.

* Lưu ý: Các thí sinh không đủ tiêu chuẩn về chính trị; không đủ chiều cao, cân nặng theo quy định; lưu ban trong các năm học trung học phổ thông và tương đương; đã kết hôn hoặc có con thì không được đăng ký sơ tuyển.

2. Đăng ký sơ tuyển

Thí sinh trực tiếp đến đăng ký tại công an huyện, thành phố, thị xã theo hộ khẩu thường trú (không được nhờ người đăng ký hộ); thời gian đăng ký từ ngày 9/3 đến ngày 24/3/2016, khi đến mang theo bản chính hoặc bản sao (có công chứng).

Các loại giấy tờ: hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh và giấy chứng minh nhân dân.

3. Khám sức khỏe sơ tuyển

Từ ngày 29/3 đến ngày 1/4/2016, Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khám sức khỏe sơ tuyển cho các thí sinh tại Bệnh xá Công an tỉnh (số 18, đường Võ Liêm Sơn, TP Hà Tĩnh). Thí sinh theo dõi lịch khám tuyển sức khỏe cụ thể qua cổng thông tin điện tử Công an tỉnh, địa chỉ: www.conganhatinh.gov.vn.

4. Đăng ký xét tuyển vào các trường công an nhân dân

Thí sinh đạt tiêu chuẩn sơ tuyển chỉ được đăng ký một khối xét tuyển vào một ngành đào tạo của một trường CAND. Việc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường CAND thực hiện trước kỳ thi THPT quốc gia.

Công an tỉnh thông báo để các thí sinh có đủ điều kiện tham gia đăng ký sơ tuyển. Mọi chi tiết xin liên hệ tại Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh (theo số máy 0393.888409 hoặc 0904.171479) để được hướng dẫn.

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG

Thượng tá

Nguyễn Thanh Liêm

Chủ đề Tuyển dụng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast