Ngày 8/10, Hà Tĩnh có 10 ca mắc COVID-19, trong đó 1 ca cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hà Tĩnh) cho biết, từ 18h ngày 7/10 đến 18h ngày 8/10, Hà Tĩnh có thêm 10 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 ca cộng đồng.

Ca mắc trong cộng đồng là: bệnh nhân nam T.K.H (SN 1991), có địa chỉ tại xã Quảng Liên - huyện Quảng Trạch - tỉnh Quảng Bình. Bệnh nhân là lái xe tải (BKS: 73C-085.44) của Công ty Sơn Thành Tâm (thôn Sa Đồng, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Ngày 8/10, Hà Tĩnh có 10 ca mắc COVID-19, trong đó 1 ca cộng đồng

Nhân viên y tế Hà Tĩnh xét nghiệm khẳng định COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR

Ngày 3/10, anh T.K.H và 2 người đi cùng xe làm test nhanh tại Bình Dương kết quả âm tính, sau đó lấy hàng từ nhà máy Tôn Hoa Sen (Bình Dương) đi Hà Nội.

Ngày 6/10, sau khi giao hàng ở Hà Nội xong, 3 người lại chở hàng từ Sóc Sơn (Hà Nội) đi Bình Thuận, buổi tối có ghé quán cháo tại Cầu Giát (Nghệ An) ăn tối.

Khoảng 5 giờ 30 ngày 7/10, 3 người này đưa phương tiện vào bơm dầu tại cửa hàng xăng dầu trên Quốc lộ 1 ở Kỳ Thịnh; sau đó vào Gara Sơn Lam ở tổ dân phố Nam Phong, phường Kỳ Thịnh.

Do chủ Gara Sơn Lam đang ngủ nên 3 người tự lấy xe máy của chủ gara lên Trạm Y tế phường Kỳ Thịnh làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 để tiếp tục di chuyển vào các tỉnh phía Nam. Kết quả, anh T.K.H test nhanh 2 lần dương tính, 2 người đi cùng xe cho kết quả nghi ngờ.

Ngay sau khi có kết quả test nhanh dương tính, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly 3 người tại Trạm Y tế Kỳ Thịnh.

Ngày 7/10, 3 người này được lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR và đến sáng ngày 8/10, anh T.K.H có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

9 ca mắc còn lại đã được cách ly tập trung gồm:

- Bệnh nhân nữ L.T.T (SN 2001), có địa chỉ tại thôn Hải Thanh, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh. Ngày 3/10, chị L.T.T cùng 3 người bạn làm xét nghiệm test nhanh cho kết quả âm tính sau đó thuê xe từ tỉnh Bình Dương về Hà Tĩnh.

Đến ngày 5/10, chị L.T.T và bạn về tới Hà Tĩnh, được chuyển đến cách ly tập trung tại khu cách ly Mitraco.

Tối ngày 5/10, chị L.T.T thấy mệt mỏi trong người và được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính.

Ngày 7/10, chị L.T.T tiếp tục được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả dương với virus SARS-CoV-2.

Ngày 8/10, Hà Tĩnh có 10 ca mắc COVID-19, trong đó 1 ca cộng đồng

Lực lượng tại chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 phía Nam Hà Tĩnh kiểm tra các điều kiện kinh doanh vận tải hành khách của các phương tiện.

- Bệnh nhân namL.V.H (SN 1993), có địa chỉ tại thôn Trung Đức - xã Kỳ Tân - huyện Kỳ Anh. Sáng 30/9, anh L.V.H cùng em gái làm xét nghiệm test nhanh cho kết quả âm tính, sau đó lên xe khách từ Đồng Nai về Hà Tĩnh.

Ngày 1/10, anh L.V.H cùng gia đình về đến chốt kiểm dịch xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, được hướng dẫn di chuyển về Trạm Y tế xã Kỳ Tân để khai báo và cách ly. Về đến trạm được hướng dẫn về cách ly tại một nhà riêng biệt và được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính.

Đến ngày 7/10, anh L.V.H thấy ngứa họng, mệt mỏi nên được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và đến sáng ngày 8/10 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

- 2 bệnh nhân nữM.T.H (SN 1997) và bệnh nhân nữH.T.H (SN 1981), đều có địa chỉ tại TDP 4, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên.

Ngày 3/10, 2 người đi xe máy cùng với người nhà từ Bình Dương về Hà Tĩnh; ngày 5/10, đến chốt kiểm soát ở xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh khai báo y tế và được hướng dẫn về Trạm Y tế thị trấn Cẩm Xuyên khai báo y tế; sau đó được lực lượng chức năng hướng dẫn đi cách ly khu tại Khu cách ly tập trung Nhà nghỉ Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên.

Ngày 6/10, cả 2 người được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ và ngày 7/10 tiếp tục được lấy mẫu lần 2, đến sáng ngày 8/10, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 8/10, Hà Tĩnh có 10 ca mắc COVID-19, trong đó 1 ca cộng đồng

Các công dân khi đi từ các tỉnh phía Nam về dừng Khai báo y tế tại chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 phía Nam Hà Tĩnh.

- Bệnh nhân nam T.Q.T (SN 1996), có địa tại thôn Hà Trai, Sơn Kim 1, Hương Sơn. Đây là trường hợp từ đi xe máy từ đồng Nai về Hà Tĩnh.

Ngày 6/10, anh T.Q.T về đến chốt kiểm dịch xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh khai báo y tế và được hướng dẫn về Trạm Y tế xã Sơn Kim 1 khai báo y tế. Sau đó, được chuyển xuống khu cách ly tập trung Kim Hoa xã Kim Hoa.

Ngày 7/10, anh T.Q.T được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR (mẫu gộp) cho kết quả nghi ngờ. Ngày 8/10, anh T.Q.T tiếp tục được lấy mẫu đơn làm xét nghiệm RT-PCR và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

- Bệnh nhân nữN.T.L (SN 1975), có địa chỉ tại thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên. Đây là trường hợp F1 của bệnh nhân803646 phát hiện ngày 1/10.

Trước đó, bệnh nhân được làm xét nghiệm RT-PCR 2 lần cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 6/10, bệnh nhân thấy mệt mỏi, đau đầu và đến ngày 7/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR; đến sáng ngày 8/10, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 8/10, Hà Tĩnh có 10 ca mắc COVID-19, trong đó 1 ca cộng đồng

Kết quả xét nghiệm RT-PCR trong ngày cho kết quả 10 ca mắc COVID-19 mới.

- Bệnh nhân nam N.C.T (SN 2010), có địa chỉ tại thôn Quyết Tiến, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà. Đây là trường hợp tự đi xe máy từ thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa về Hà Tĩnh ngày 7/10 và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 8/10, anh N.C.T được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

- Bệnh nhân nam T.N.C.A (SN 1998), có địa chỉ tại thôn Chi lưu - xã Thạch Kênh - huyện Thạch Hà. Đây là trường hợp từ đi xe máy từ Bình Dương về Hà Tĩnh ngày 6/10 và được cách ly tại Huyện đội Thạch Hà (cũ).

Ngày 8/10, anh T.N.C.A được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

- Bệnh nhân nam L.V.T (SN 2000), có địa chỉ tại thôn Đông Thịnh - xã Hồng Lộc - huyện Lộc Hà. Đây là trường hợp tự đi xe máy từ Bình Dương về Hà Tĩnh ngày 4/10 và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 8/10, anh L.V.T được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện các ca bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương tiến hành điều tra truy vết, triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời, đưa các bệnh nhân đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có 472 ca mắc COVID-19.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast