Ngày hè, học sinh Hà Tĩnh trổ tài chơi bóng rổ

(Baohatinh.vn) - Ngày hè, sân trường trở thành những sân chơi sôi động thu hút đông đảo học sinh và một số sinh viên đại học nghỉ hè tham gia luyện tập, thi đấu. Được tập hợp trong các CLB bóng rổ phong trào, bóng rổ không chuyên ở Hà Tĩnh ngày càng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ.

Đều đặn thứ 3, 5, 7 hàng tuần, sân bóng rổ Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh) lại được chứng kiến không khí luyện tập sôi nổi, náo nhiệt của các bạn học sinh. Đây là sân nhà của đội Ocean Basketball Team, với 62 thành viên, thu hút cả các cầu thủ nam và nữ cùng tham gia luyện tập.

Ngày hè, học sinh Hà Tĩnh trổ tài chơi bóng rổ

Không khí luyện tập tại sân bóng rổ Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh)

Bắt đầu đến với môn bóng rổ từ năm lớp 9, tập tễnh thực hiện những pha dẫn bóng, phối hợp, lên rổ, tới nay, sau 4 năm, em Nguyễn Tùng Lâm (SN 2001) đã có một nền tảng thể lực và kỹ thuật tốt. Bản thân em đã cùng các bạn tham dự nhiều giải đấu phong trào cho học sinh, sinh viên và giành được những thành tích đáng nhớ, nổi bật nhất là huy chương vàng Giải bóng rổ thanh thiếu nhi Thừa Thiên Huế mở rộng năm 2018.

Ngày hè, học sinh Hà Tĩnh trổ tài chơi bóng rổ

Môn thể thao này còn thu hút sự tham gia của nhiều bạn nữ

Tùng Lâm chia sẻ: “Chơi môn thể thao này thường xuyên giúp em luôn khỏe khoắn, tinh thần trẻ trung, tràn đầy sức sống, hỗ trợ tăng chiều cao rất tốt. Những người đồng đội không chỉ sát cánh với em trong luyện tập, thi đấu, mà còn giúp đỡ nhau rất nhiều trong học tập và cuộc sống”.

Ngày hè, học sinh Hà Tĩnh trổ tài chơi bóng rổ

Bóng rổ đang thu hút các bạn trẻ bởi nhiều lợi ích vượt trội (Ảnh: Buổi thi đấu tại sân bóng rổ Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh)

Là môn thể thao vận động mang tính đồng đội cao, bóng rổ đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật, nhanh nhẹn và thể lực tốt. Đây còn là một môn thể thao đòi hỏi chiến thuật, tính kỷ luật và tập thể nhưng cũng không thiếu những pha bóng ngẫu hứng và đẹp mắt. Bên cạnh đó, bóng rổ còn giúp cho người chơi rèn luyện thể lực, phát triển chiều cao và vóc dáng. Chính vì vậy mà môn thể thao này đang là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

Ngày hè, học sinh Hà Tĩnh trổ tài chơi bóng rổ

Những pha bóng ngẫu hứng đẹp mắt

Trao đổi với anh Nguyễn Viết Thịnh Vượng (SN 1992), Chủ nhiệm CLB Bóng rổ Hà Tĩnh (Hatinh Basetball – HTB), được biết, phong trào chơi bóng rổ đã xuất hiện khá lâu nhưng vài năm trở lại đây mới phát triển bài bản hơn và thu hút được sự quan tâm của giới trẻ.

CLB Bóng rổ HTB, tiền thân là CLB Bóng rổ Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) cũng là CLB bóng rổ không chuyên lâu đời nhất của Hà Tĩnh với gần 10 năm hoạt động. Được biết, đến nay, HTB là nơi sinh hoạt thường xuyên gần 300 học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Ngày hè, học sinh Hà Tĩnh trổ tài chơi bóng rổ

Nhiều giải đấu được tổ chức nhằm giao lưu, học hỏi giữa các câu lạc bộ

Sau thời gian hoạt động, bên cạnh việc tạo sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong thanh thiếu niên, CLB còn tham gia thi đấu tại các giải bóng rổ không chuyên trong và ngoài khu vực, giành được nhiều thành tích nổi bật như: Giải 3 giải bóng rổ Thanh Hóa mở rộng năm 2016, giải 3 giải bóng rổ Nghệ An mở rộng 2016, 2 lần giành giải nhất giải bóng rổ thanh thiếu nhi Thừa Thiên Huế mở rộng 2017, 2018… cùng nhiều giải thưởng khác.

Ngày hè, học sinh Hà Tĩnh trổ tài chơi bóng rổ

Niềm vui của các cầu thủ HTB khi giành huy chương vàng Giải bóng rổ thanh thiếu nhi Thừa Thiên Huế mở rộng năm 2017

Anh Nguyễn Viết Thịnh Vượng cho biết: “Bóng rổ là môn thể thao bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh, mang tới những lợi ích phát triển thể chất, trí tuệ và thể lực. Để tiếp tục phát triển phong trào bóng rổ tại Hà Tĩnh, hiện CLB đang thành lập các lớp đào tạo kỹ năng bài bản cho học sinh, các đối tượng trẻ, hướng tới tham gia các giải đấu U17, U19 toàn quốc. Bên cạnh đó, tổ chức các giải đấu để lan tỏa phong trào, đặc biệt là khu vực huyện thị, khu vực nông thôn”.

Dù đang thu hút khá đông các bạn trẻ tham gia, tuy nhiên, các sân chơi bóng rổ, các CLB vẫn chủ yếu hoạt động tự phát. Hy vọng rằng, thời gian tới, môn thể thao này sẽ nhận được sự quan tâm, đầu tư hơn nữa từ các nhà trường, trung tâm thể thao trong toàn tỉnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast