Trung Quốc nhận đơn vị tên lửa S-400 đầu tiên từ Nga

Hai con tàu chở các bộ phận cấu thành tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga đã tới Trung Quốc. Được biết, Bắc Kinh là khách hàng nước ngoài đầu tiên được Nga chuyển giao tổ hợp phòng không tiên tiến này.

Theo hãng thông tấn TASS, hai con tàu chở các bộ phận cấu thành của hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 Triumf của Nga đã tới Trung Quốc. Số trang thiết bị còn thiếu do bị hư hại khi được vận chuyển bằng tàu thứ ba trước đó sẽ được chuyển tới cho khách hàng vào mùa hè này.

“Lô hàng đầu tiên của tổ hợp phòng không S-400, bao gồm một trạm chỉ huy, trạm radar, bệ phóng, thiết bị năng lượng và một số bộ phận khác, đã được vận chuyển từ cảng Ust-Lug, vùng Leningrad, tới Trung Quốc theo đúng thời hạn trong hợp đồng. Thiết bị còn thiếu sẽ được bàn giao nốt cho khách hàng vào mùa hè này”, nguồn tin cho biết.

trung quoc nhan don vi ten lua s 400 dau tien tu nga

Tổ hợp phòng không S-400 của Nga. Ảnh: Sputnik.

Hồi tháng 1/2018, Tập đoàn hợp tác kỹ thuật Liên bang Nga thông báo, sau một cơn bão tại eo biển Manche, con tàu thứ ba nói trên đã phải quay trở lại cảng để được kiểm tra các thiết bị hỗ trợ cũng như đánh giá thiệt hại.

Trước đó, vào tháng 11/2015, trợ lý của Tổng thống Nga về Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Vladimir Kozhin đã xác nhận việc Nga ký kết hợp đồng cung cấp tổ hợp phòng không S-400 cho Trung Quốc. Như vậy, Bắc Kinh trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên mua hệ thống phòng không tiên tiến này của Moscow.

Được biết, hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 Triumf do Nga sản xuất có khả năng đánh chặn, phá hủy mọi mối đe dọa trên không ở vị trí cách xa tới 400 km và có thể “hạ gục” đồng thời 6 mục tiêu. Mỗi tổ hợp S-400 bao gồm hệ thống radar giám sát theo dõi mục tiêu, tám bệ phóng, 112 quả tên lửa dẫn đường cùng các phương tiện điều khiển và chỉ huy.

Theo Kienthuc.net.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast