Bắc Bộ sẽ mưa rào suốt dịp nghỉ lễ 2/9

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo hôm nay và ngày mai (26/8), Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa, có nơi mưa to và dông. Mưa rào cũng sẽ quay trở lại trong dịp từ 30/8 - 3/9...

Bắc Bộ được dự báo sẽ có mưa dào trong dịp 2/9
Bắc Bộ được dự báo sẽ có mưa dào trong dịp 2/9

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (25/8) và ngày mai, thời tiết các khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng ngày 25, vùng núi phía bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Vùng núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 27 đến ngày 29, các khu vực này mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Sau đó, từ ngày 30/8 đến ngày 3/9, đêm và sáng trời tiếp tục nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Trị Thiên được dự báo hôm nay và ngày mai mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Ngày 27 và ngày 28 phía bắc có mưa vài nơi, ngày nắng, phía nam chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 29/8 đến ngày 3/9, khu vực này đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trưa chiều giảm mây, hửng nắng.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay và ngày mai trời nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Ngày 27 và ngày 28 có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 29/8 đến ngày 3/9, các khu vực này có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên ngày hôm nay được dự báo có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 26 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 3. Từ ngày 29/8 đến ngày 3/9, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Nam Bộ ngày hôm nay trời nắng, chiều tối có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 26 đến ngày 28/8 có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 29/8 đến ngày 3/9 ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 25/8:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi phía bắc và khu Đông Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Vùng núi cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast