Vũ Quang hoàn thành 506 vườn mẫu đạt chuẩn

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) là một trong những địa phương dẫn đầu toàn tỉnh trong phong trào xây dựng vườn mẫu, với 506 vườn đã đạt chuẩn 5 tiêu chí. Hiện các địa phương đang tiếp tục làm thêm 424 vườn theo khung kế hoạch đã xây dựng.

Vũ Quang hoàn thành 506 vườn mẫu đạt chuẩn

Ngoài trồng cây ăn quả, chăn nuôi lợn, gà, bò để mỗi năm thu nhập khoảng 700 triệu đồng thì khu vườn mẫu từng đạt giải đặc biệt cấp tỉnh của ông Nguyễn Mạnh Bá ở thôn Hương Tân, xã Đức Hương còn trồng nhiều hoa, có quang cảnh đẹp...

Với tinh thần mỗi xã về đích NTM có ít nhất 20 vườn mẫu đạt chuẩn 5 tiêu chí, những năm qua, huyện Vũ Quang đã giao phòng NN&PTNT, Văn phòng NTM, Hội Nông dân, Trung tâm ứng dụng KHKT& bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện, cùng các địa phương chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc nhân dân thực hiện.

Theo đó, Vũ Quang đã trở thành huyện có phong trào xây dựng vườn mẫu rầm rộ, thường xuyên, hiệu quả và có số vườn đạt chuẩn thuộc diện nhiều nhất tỉnh. Đặc biệt, các vườn mẫu trên địa bàn cho hiệu quả kinh tế khá lớn, có tính bền vững cao và giàu sức lan tỏa.

Theo số liệu thống kê, đến thời điểm này, toàn huyện Vũ Quang đang có 930 vườn đang triển khai xây dựng vườn mẫu, trong đó có 501 vườn đã xây dựng xong phương án dự toán; 506 vườn đã đạt chuẩn 5 tiêu chí theo quy định (riêng năm 2018 có thêm được 251 vườn).

Vũ Quang hoàn thành 506 vườn mẫu đạt chuẩn

Ngoài thực hiện tốt "ba sạch", chị Nguyễn Thị Cát ở thôn Yên Du, xã Đức Lĩnh đang chăm sóc khu vườn mẫu có 500 gốc cam các loại để góp phần tăng thu nhập từ vườn lên 300 triệu/năm...

Hiện đã có 10/11 xã đạt số lượng vườn mẫu theo quy định. Riêng xã Hương Điền do mới về nơi ở mới chưa lâu, việc quy hoạch và tạo nguồn thu từ vườn chưa nhiều nên đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành kế hoạch này.

Thời gian tới, các cấp, các ngành sẽ tiếp tục tập trung hỗ trợ kinh phí, hướng dẫn cách làm và đôn đốc, vận động nhân dân vào cuộc để đẩy mạnh phong trào xây dựng vườn mẫu, hoàn thành 424 vườn trong năm 2019. Qua đó giúp các hộ phát huy các tiềm năng, lợi thế vườn đồi, nâng cao giá trị sản xuất vườn hộ để tăng thu nhập, ổn định đời sống...

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast