Taliban đánh bom sân bay Afghanistan, 21 người thương vong

Ngày 17/5, một vụ đánh bom tự sát ở lối vào của sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul của Afghanistan đã giết chết ba người, trong đó có một công dân Anh và làm 18 người khác bị thương.

Taliban đánh bom sân bay Afghanistan, 21 người thương vong ảnh 1

Hiện trường vụ đánh bom liều chết.

Theo BBC, một phần tử đánh bom liều chết đã kích nổ một xe ô tô chứa đầy thuốc nổ khi đến gần một đoàn xe quân sự của Phái bộ Cảnh sát Liên minh châu Âu tại Afghanistan (EUPOL) gần khu vực quân sự của sân bay quốc tế Kabul.

Vụ đánh bom khiến hai cô gái trẻ Afghanistan và một công dân Anh, được mô tả là những người xung quanh hiện trường thiệt mạng, trong khi ít nhất 18 người khác bị thương, trong đó có ít nhất 8 phụ nữ, 3 trẻ em và 3 thành viên EUPOL.

Phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công trong một tuyên bố gửi qua email cho các phương tiện truyền thông.

Đây là vụ tấn công thứ hai ở Kabul trong vòng một tuần qua. Hôm thứ năm, các tay súng Taliban đã tấn công một khách sạn ở thành phố này và giết chết 14 người, hầu hết trong số họ người nước ngoài.

Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, trong năm 2014 có hơn 10.000 dân thường đã bị giết hại hoặc bị thương trong các vụ tấn công bạo lực tại Afghanistan.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast