Thắng trận ở Anfield nhưng Inter không có vé vào tứ kết

Ở trận đấu giữa Liverpool vs Inter tại lượt về vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có thắng lợi 1-0 nhờ pha làm bàn của Lautaro Martinez. Nhưng chừng đó là không đủ để giúp nhà ĐKVĐ Serie A đi tiếp.

Liverpool bước vào trận đấu với lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi trên đất Italia. Do đó, đội bóng của HLV Juergen Klopp nhập cuộc với tinh thần khá thoải mái. Trong khi đó, Inter thi đấu thận trọng nhưng cũng đầy quyết tâm.

Hai đội thi đấu giằng co và mãi tới phút 31, cơ hội thực sự nguy hiểm mới tới khi trung vệ Joel Matip của Liverpool đánh đầu trúng xà ngang. Những phút sau đó, Liverpool và Inter gia tăng sức ép về phía cầu môn của nhau nhưng bàn thắng mãi không tới, hiệp 1 khép lại với kết quả hoà 0-0.

Sang hiệp 2, Inter đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng khi đội khách còn chưa kịp kiếm được bàn thắng thì suýt chút nữa phải trả giá ở phút 52 khi Mohamed Salah dứt điểm trúng cột dọc.

Thoát thua, Inter chắt chiu hơn ở các cơ hội và tận dụng những tình huống mất bóng liên tiếp ở hàng thủ và tuyến giữa Liverpool, đội khách đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 61 nhờ công của Lautaro Martinez với pha sút bóng đẳng cấp về góc xa, làm bó tay Alisson lúc này đã đứng hơi cao so với khung thành.

Giữa lúc tưởng như Liverpool sẽ phải chịu sức ép lớn và tinh thần Inter đang lên cao thì họ lại mất người ở phút 63, khi Alexis Sanchez - cầu thủ đã chơi rất ấn tượng trong những phút thi đấu trên sân - phải nhận thẻ vàng thứ 2 do có pha đạp gầm giày với Fabinho. Chơi thiếu người, Inter phải chịu sức ép lớn từ Liverpool. Một lần nữa, cột dọc tiếp tục “làm bạn” với đội chủ nhà khi lại từ chối cú sút của Salah ở phút 76 sau đường chuyền tinh tế của Sadio Mane.

Những phút cuối, HLV Simone Inzaghi vẫn không thực sự dám mạo hiểm khi không tung nốt tiền đạo Edin Dzeko vào sân, phần lớn vì phải chơi thiếu người. Hệ quả là Inter đã không thể bùng nổ và chấp nhận thua chung cuộc 1-2, dù đã làm được điều mà đã rất lâu chưa đội bóng nào làm được là đánh sập pháo đài Anfield của Liverpool.

Đội hình thi đấu Liverpool vs Inter

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Van Dijk, Matip, Robertson; Fabinho, Jones (Keita 65“), Thiago (Henderson 66”); Jota (Diaz 83"), Salah, Mane

Inter (3-5-2): Handanovic; Bastoni, De Vrij (D“Ambrosio 46”), Skriniar; Perisic, Dumfries (Gagliardini 75“), Calhanoglu (Vecino 83”), Vidal, Brozovic (Darmian 75“); Lautaro Martinez (Correa 76”), Sanchez

Thắng trận ở Anfield nhưng Inter không có vé vào tứ kết
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast