Giọt nước mắt muộn màng của tú bà "động" Voi

(Baohatinh.vn) - Người đàn bà tóc lơ thơ vài sợi bạc, thân hình còm cõi, ngồi khúm núm ở hàng ghế trên cùng trong phòng xử án; chốc chốc lại ôm ngực như kìm nén những tiếng nấc. Mặc dù còn trong thời gian thử thách nhưng bị cáo vẫn tiếp tục giẫm vào vết xe đổ năm nào...

giot nuoc mat muon mang cua tu ba dong voi

Vì hám lợi trước mắt, Nguyễn Thị Ngụ đã bán rẻ danh dự, nhân phẩm của người khác để rồi sa vào vòng lao lý.

Là con út trong gia đình có 2 anh em nhưng vì hoàn cảnh nghèo khó, Nguyễn Thị Ngụ (SN 1964, trú thôn 7, Cẩm Minh, Cẩm Xuyên) đành phải bỏ học giữa chừng, theo chân cha mẹ bươn chải kiếm sống.

Ông trời se duyên cho cô và anh Võ Quốc Nông nên vợ nên chồng. Năm 1989, thiên thần nhỏ của đôi vợ chồng trẻ chào đời. Những tưởng đứa con sẽ là sợi dây gắn kết tình cảm ngày càng bền chặt, nhưng sau nhiều mâu thuẫn không thể hàn gắn, hạnh phúc đôi trẻ đành đứt gánh giữa đường.

Trở thành mẹ đơn thân, Nguyễn Thị Ngụ dốc sức lao động để mang lại cho con tương lai tốt đẹp. Và, quán cà phê Yến Yến (thôn 7, Cẩm Minh) ra đời với kỳ vọng sẽ trở thành “cần câu cơm” để 2 mẹ con nương tựa đến cuối cuộc đời.

Vào một ngày trung tuần tháng 5/2016, thiếu nữ Vi Thị Hiền (SN 1994, trú xã Thanh Sơn, Thanh Chương, Nghệ An) tìm gặp bà chủ quán cà phê Yến Yến (Nguyễn Thị Ngụ) xin làm nhân viên phục vụ.

Sau quá trình thương thảo, Ngụ đồng ý nhận Hiền vào làm việc với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Thế nhưng, thời buổi kinh tế khó khăn, trái với kỳ vọng ban đầu, quán cà phê ngày càng vắng khách khiến việc buôn bán trở nên ế ẩm.

Đầu tháng 2/2017, khi nghe Hiền bạo dạn đặt vấn đề làm gái mại dâm kiếm thêm thu nhập, Nguyễn Thị Ngụ nhanh chóng gật đầu.

Theo thỏa thuận, mỗi lần bán dâm có mức giá từ 150.000 - 200.000 đồng và mỗi tháng, Ngụ phải trả cho Hiền 10 triệu đồng.

Để thuận tiện cho việc mua bán dâm, “tú bà” đã bố trí một căn phòng ở phía sau quán. Một lần, rồi hai lần trôi qua, việc làm ăn dần thuận buồm xuôi gió khiến Ngụ và Hiền tạm yên lòng.

Nhưng “đi đêm lắm ắt có ngày gặp ma”, khoảng 21h45’, ngày 26/2/2017, khi đang bán dâm cho khách, Vi Thị Hiền đã bị tổ tuần tra Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên bắt quả tang.

Nhưng, đây không phải lần đầu tiên Nguyễn Thị Ngụ phải hầu tòa. Trước đó, bị cáo đã từng “nhúng chàm” bởi tội danh chứa mại dâm. Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 30/9/2015, gương mặt hốc hác của bị cáo bỗng ánh lên niềm hạnh phúc khi nhận quyết định 18 tháng tù treo từ TAND huyện Cẩm Xuyên. Bản án nêu rõ, thời gian thử thách đối với bị cáo là 36 tháng kể từ ngày tuyên án.

Cứ ngỡ, phán quyết của hội đồng xét xử (HĐXX) sẽ mở ra cơ hội, giúp người đàn bà tội lỗi hoàn lương. Vậy nhưng, “ngựa quen đường cũ”, Nguyễn Thị Ngụ tiếp tục phạm tội khi còn chưa mãn hạn thử thách.

Tại phiên tòa gần đây, khi được hỏi động cơ nào khiến bị cáo cho tiếp viên bán dâm ngay tại quán của mình, Ngụ tỏ ra thành khẩn: “Để phục vụ nhu cầu của khách, có như vậy mới giữ chân được họ và tăng thu nhập”. “Bị cáo có biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật?” - HĐXX phải chất vấn. “Biết nhưng đành làm liều, bị cáo thực sự rất hối hận” - Nguyễn Thị Ngụ lí nhí trả lời.

Ý thức được hành vi phạm tội của mình, bị cáo không có ý kiến tranh luận với bản luận tội của Viện Kiểm sát mà chỉ xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Chủ tọa phiên tòa nhận định: Hành vi phạm tội của bị cáo vi phạm TTATXH, làm ảnh hưởng thuần phong mỹ tục, tác động tiêu cực đến nếp sống văn minh, hủy hoại nhân cách con người. Vì động cơ vụ lợi, coi trọng đồng tiền, bị cáo đã bán rẻ nhân phẩm, danh dự của người khác. Dù chưa mãn hạn thử thách khi bị TAND huyện Cẩm Xuyên xử phạt 18 tháng tù treo nhưng bị cáo tiếp tục phạm tội nên cần phải đưa ra mức án nghiêm minh để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, HĐXX đã căn cứ vào các tình tiết như Nguyễn Thị Ngụ bày tỏ thái độ ăn năn, hối cải và hoàn cảnh gia đình khó khăn để cân nhắc tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Tổng hợp hình phạt chung cho 2 bản án, Nguyễn Thị Ngụ phải chịu mức án 36 tháng tù giam. Nghe tòa tuyên án, những giọt nước mắt bất chợt lăn dài trên khuôn mặt hốc hác của người phụ nữ…

Chủ đề Mại dâm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast