Ethiopia bắt giữ hàng chục quan chức tình nghi tham nhũng

Những người bị bắt giữ đều là quan chức lãnh đạo các cơ quan quyền lực như Cơ quan Thanh lý tài sản và thu mua công, Bộ Tài chính, kinh tế và hợp tác, Cơ quan Cung cấp và quỹ dược phẩm...

Ethiopia bắt giữ hàng chục quan chức tình nghi tham nhũng

59 quan chức chính phủ Ethiopia bị tình nghi tay nhúng chàm. Ảnh minh họa. (Nguồn: ghionjournal.com)

Các cơ quan chức năng Ethiopia tiếp tục đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng với việc bắt giữ tới 59 quan chức chính phủ, tình nghi "tay nhúng chàm" và gây thất thoát tài sản của nhà nước.

Phát biểu với báo giới ngày 12/4, Bộ trưởng Tư pháp Ethiopia Berhanu Tsegaye cho biết những người bị bắt giữ một ngày trước đó đều là quan chức lãnh đạo tại các cơ quan quyền lực như Cơ quan Thanh lý tài sản và thu mua công, Bộ Tài chính, kinh tế và hợp tác, Cơ quan Cung cấp và quỹ dược phẩm, Tập đoàn Xây dựng các công trình nước Ethiopia.

Các cá nhân bị bắt giữ đều đang sở hữu khối tài sản và bất động sản lớn không rõ nguồn gốc. Lệnh bắt giữ đã được đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài ba tháng.

Bộ trưởng Tsegaye nhấn mạnh đây là đợt "ra quân" mới nhất trong chiến lược chống tham nhũng mà chính quyền của Thủ tướng Abiy Ahmed thúc đẩy kể từ sau khi ông này lên nắm quyền hồi năm ngoái. Nhà lãnh đạo này cam kết làm trong sạch bộ máy công quyền và quân đội.

Trước đó, trong chiến dịch hồi tháng 11/2018, Ethiopia cũng đã bắt giữ hơn 60 quan chức, bao gồm các quan chức thuộc các đơn vị tình báo và tập đoàn kinh tế METEC trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Tháng 1/2019, người đứng đầu METEC đã trở thành quan chức cấp cao nhất bị buộc tội tham nhũng ./.

Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast