Neymar được giảm án cấm ở Champions League trước cuộc đụng độ PSG vs Real Madrid

Trước cuộc đón tiếp Real Madrid ở bảng A Champions League vào rạng sáng mai (19.9, giờ VN), Paris Saint-Germain (PSG) vừa mừng vừa lo khi siêu sao Neymar được giảm án cấm thi đấu vì xúc phạm trọng tài ở đấu trường này.

Neymar được giảm án cấm ở Champions League trước cuộc đụng độ PSG vs Real Madrid

Neymar được giảm án cấm nhưng PSG chẳng mấy vui. AFP

Theo AFP, án cấm thi đấu ở Champions League của Neymar vì xúc phạm các trọng tài trên phương tiện truyền thông xã hội ở mùa trước đã được giảm từ 3 trận xuống còn 2 trận sau khi kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS). Tuy nhiên, PSG chưa thể vui sau phán quyết của CAS đối với Neymar khi đoàn quân của HLV Thomas Tuchel vẫn thiếu tất cả các chân sút chủ lực ở cuộc đón tiếp Real Madrid.

Theo đó, dù được giảm án nhưng Neymar vẫn phải ngồi ngoài trong 2 trận đấu tới ở Champions League gặp Real Madrid và Galatasaray thuộc khuôn khổ bảng A. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới chỉ sẽ trở lại trong chuyến hành quân đến Bỉ gặp CLB Club Brugge vào ngày 22.10. Vì vậy, với việc Kylian Mbappe và Edinson Cavani dính chấn thương không thể ra sân, hàng tiền đạo của PSG chắc chắn sẽ suy yếu nghiêm trọng khi không còn chân sút thượng thặng nào ở trận mở màn Champions League năm nay.

Neymar được giảm án cấm ở Champions League trước cuộc đụng độ PSG vs Real Madrid

Neymar tỏa sáng ngay trong trận đầu tiên trở lại trong mùa này. AFP

Trước tình thế trên, HLV Tuchel buộc phải xem xét việc sử dụng tân binh Mauro Icardi (tiền đạo vừa gia nhập từ Inter Milan với hợp đồng cho mượn) hoặc chân sút người Cameroon Eric Maxim Choupo - Moting để dẫn dắt hàng công của PSG trên sân nhà Parc des Princes.

Án phạt đối với Neymar được UEFA ban hành sau khi ngôi sao người Brazil chỉ trích trọng tài và các trợ lý sau trận PSG thua Manchester United 1-3 trên sân nhà ở lượt về vòng 16 đội Champions League hồi tháng 3.

Trận này chân sút 27 tuổi theo dõi trên khán đài do chấn thương nhưng khi chứng kiến đội bóng Anh được hưởng quả phạt 11m ở cuối trận nhờ công nghệ VAR, Neymar đã không kiềm chế được sự bực tức rồi buông lời xúc phạm trên tài khoản mạng xã hội rằng: “Đó là một sự ô nhục. Họ đã bố trí bốn anh chàng không hiểu biết bóng đá xem lại tình huống quay chậm trước ti vi”. Thất bại 1-3 ở trận này khiến PSG bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách sau khi thắng 2-0 ở Old Trafford trong trận lượt đi.

Neymar được giảm án cấm ở Champions League trước cuộc đụng độ PSG vs Real Madrid

Tân binh Icardi (áo trắng) nhiều khả năng sẽ gánh vác vai trò ghi bàn cho PSG ở cuộc đón tiếp Real Madrid. AFP

Trước đó, sau những dùng dằng đi-ở tốn nhiều giấy mực báo giới, Neymar đã lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo PSG kể từ tháng 5 và lập tức tỏa sáng với một pha ghi bàn siêu phẩm giúp đội bóng thủ đô Paris đánh bại Strasbourg 1-0 ở vòng 5 Ligue 1 cuối tuần trước.

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast