UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo xử lý công trình trái phép ảnh hưởng dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng vừa ký văn bản yêu cầu UBND thị xã Kỳ Anh xử lý các công trình xây dựng, cơi nới trái phép trên địa bàn, làm ảnh hưởng tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Nhiệt điện Quảng Trạch - Vũng Áng.

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo xử lý công trình trái phép ảnh hưởng dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Vũng Áng

Năng lực truyền tải qua đường dây 500 kV Bắc - Nam đã đạt ngưỡng giới hạn. Dự án đường dây 500 kV Vũng Áng - Dốc Sỏi - Pleiku 2 nhằm tăng cường khả năng truyền tải điện từ miền Trung vào miền Nam với sản lượng khoảng 5 tỷ kWh/năm. (Nguồn: EVN)

UBND tỉnh ghi nhận thời gian qua, UBND thị xã Kỳ Anh đã thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là hoàn thành công tác bồi thường, GPMB, tái định cư nhiều dự án cơ bản đáp ứng tiến độ.

Tuy vậy, qua nắm bắt tình hình và theo báo cáo của Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh và tại dự án đường dây 500kV Nhiệt điện Quảng Trạch - Vũng Áng có nhiều hộ dân xây dựng, cơi nới các công trình trái phép trên đất nông nghiệp, trong vùng quy hoạch đã được duyệt, làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình.

Để đảm bảo thực hiện tốt các quy định của pháp luật, chấp hành kỷ cương, phép nước; yêu cầu UBND thị xã Kỳ Anh khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan, UBND các xã, phường kiểm tra tổng thể trên địa bàn thị xã, tổ chức tuyên truyền, vân động các hộ dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không được xây dựng, cơi nới các công trình trái phép, trồng cây lâu năm trên các khu vực đã được quy hoạch, tránh lãng phí tiền bạc của nhân dân.

Đồng thời với đó cần yêu cầu tháo dỡ ngay các công trình xây dựng, cơi nới trái phép, bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công; trường hợp các đối tượng không chấp hành, chống đối thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đường dây 500 kV Quảng Trạch - Vũng Áng và sân phân phối 500 kV Trung tâm Điện lực Quảng Trạch là một trong 3 dự án thành phần của dự án đường dây 500 kV Vũng Áng - Dốc Sỏi - Pleiku 2 (mạch 3) được khởi công xây dựng vào ngày 18/12/2018.

Tổng mức đầu tư toàn bộ các dự án gần 12.000 tỷ đồng, dự kiến thời gian thi công khoảng 20 tháng và phấn đấu hoàn thành đưa vào vận hành vào khoảng giữa năm 2020.

Đây là các công trình điện cấp bách trong quy hoạch phát triển điện lực quốc gia với mục tiêu truyền tải điện từ Trung tâm Điện lực Quảng Trạch lên hệ thống điện quốc gia; đồng thời tăng cường năng lực truyền tải của lưới điện 500 kV liên kết các miền của hệ thống điện quốc gia, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam trong giai đoạn tới cũng như có ý nghĩa quan trọng trong việc vận hành kinh tế hệ thống điện quốc gia.

Chủ đề Giải phóng mặt bằng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast