Kết quả Argentina 1-0 Ecuador: Chiến thắng nhọc nhằn

Ở lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Argentina đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ecuador trên sân nhà nhờ pha làm bàn của siêu sao Lionel Messi trên chấm 11 mét.

Bàn thắng Argentina : Messi (13" pen)

Bước vào cuộc tiếp đón Ecuador, siêu sao Lionel Messi xuất phát từ đầu. Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona đá cặp với Lucas Ocampos trong sơ đồ 4-3-2-1 của tuyển Argentina, hỗ trợ cho trung phong Lautaro Martinez.

Với chất lượng đội hình vượt trội, Argentina dễ dàng làm chủ cuộc chơi sau tiếng còi khai cuộc. Phút 13, Ocampos bị đốn ngã lộ liễu trong vòng cấm mang về quả phạt đền cho Argentina. Trên chấm 11 mét, Messi đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.

Những tưởng sau bàn thắng sớm, Argentina sẽ thi đấu bùng nổ song mọi chuyện hoàn toàn ngược lại. Những vũ công Tango dù cầm nhiều bóng nhưng bế tắc toàn tập trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ và kỷ luật của Ecuador.

Kết quả Argentina 1-0 Ecuador: Chiến thắng nhọc nhằn

Ocampos bị đốn ngã trong vòng cấm

Kết quả Argentina 1-0 Ecuador: Chiến thắng nhọc nhằn

Messi lập công, ghi bàn duy nhất cho Argentina

Bóng phần lớn chỉ lăn ở khu trung tuyến với các pha tranh chấp nảy lửa, thay vì tạo ra những cơ hội làm bàn rõ rệt. Do đó, hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Argentina.

Sang hiệp 2, Argentina vẫn là những người chiếm lĩnh thế cục. Phút 48, Martinez đánh đầu chuyền bóng cực hay cho Ocampos không bị ai kèm trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú đá chéo góc bằng chân trái của tiền vệ thuộc biên chế Sevilla đã bị thủ thành phía Ecuador đổ người cứu thua xuất sắc.

Ở quãng thời gian sau đó, Argentina một lần nữa “đâm đầu” vào bức tường phòng ngự chắc chắn mà Ecuador tạo ra. Messi rất tích cực lùi về lấy bóng để đảm nhận nhiệm vụ kiến thiết cho các đồng đội, song lối chơi của Albiceleste tỏ ra quá rời rạc, thiếu đột biến.

Tuy nhiên, lợi thế một bàn cũng đã là đủ để Argentina bỏ túi 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Ở lượt trận tới, Argentina sẽ làm khách trước Bolivia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 14/10.

Kết quả Argentina 1-0 Ecuador: Chiến thắng nhọc nhằn
Kết quả Argentina 1-0 Ecuador: Chiến thắng nhọc nhằn
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast