"Nữ quái" giả danh trung tá quân đội, lừa chiếm gần 240 triệu

(Baohatinh.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Kỳ Anh vừa bắt giữ đối tượng Kiều Thị Thanh (sinh 1963, ở phường Sông Trí, TX Kỳ Anh) theo quyết định truy nã số 01/2015 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Kiều Thị Thanh

Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Kiều Thị Thanh

Vào tháng 1/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh (nay là Công an TX Kỳ Anh) nhận được đơn của anh Dương Văn Bồng (sinh 1990, ở xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) về việc trong thời gian từ tháng 1/2014 đến tháng 12/2014, bị chị Kiều Thị Thanh (sinh 1963, ở khu Châu Phố, thị trấn Kỳ Anh (nay là phường Sông Trí, TX Kỳ Anh) lừa đảo chạy việc làm cho anh rồi chiếm đoạt 180 triệu đồng.

Sau một thời gian điều tra, Công an TX Kỳ Anh đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chính minh hành vi phạm tội của Kiều Thị Thanh và đã ra quyết định khởi tố bị can, tiến hành bắt giữ nhưng đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau một thời gian vận động, thuyết phục nhưng đối tượng không quay về địa phương phục vụ công tác điều tra, Công an TX Kỳ Anh đã ra quyết định truy nã số 01/2015 để truy bắt đối tượng và ngày 23/1 vừa qua đã bắt giữ Kiều Thị Thanh khi đang lẩn trốn trên địa bàn quận Hà Đông - TP Hà Nội.

Được biết trong thời gian lẫn trốn ở Hà Nội, Kiều Thị Thanh đã làm quen với rất nhiều người ở quận Hà Đông và tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo xin việc làm để chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện ý đồ lừa đảo của mình, Kiều Thị Thanh đã mua 4 bộ trang phục sĩ quan quân đội và mua một bộ ve hàm trung tá quân đội, gắn biển tên là Phạm Thanh Hiền và nói với mọi người ở xung quanh địa bàn mình lẩn trốn là đang làm việc ở Học viện Quân y 103.

Khoác trên mình bộ trang phục quân đội với cấp hàm trung tá, Kiều Thị Thanh đã lừa xin việc làm cho con anh Phan Văn Mạnh (chủ nhà nghỉ Bình An, số 5, đường 70, thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) với số tiền 140 triệu đồng. Để phục vụ "công việc", Thanh đã ứng trước 57 triệu đồng và đang trong quá trình thực hiện lời hứa với anh Mạnh thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật. Những ai là nạn nhân của Kiều Thị Thanh xin liên hệ với Công an TX Kỳ Anh để phục vụ công tác điều tra.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast