Đường xuống cấp, hiểm nguy “rình rập” người dân xứ ca trù Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường liên thôn Xuân Sơn - Kẻ Lạt ở xã Cổ Đạm (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường chằng chịt “ổ voi, ổ gà” khiến người dân đi lại khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Video: Người dân địa phương nói về "con đường đau khổ"

Hai thôn Xuân Sơn và Kẻ Lạt nằm ở chân núi, cách biệt với trung tâm xã Cổ Đạm bởi cánh đồng và con đường kéo dài gần 3km. Đây gần như là tuyến đường duy nhất nối trung tâm xã nên dù nó đã hư hỏng nặng nhưng gần 300 hộ dân không còn cách nào khác đều phải đi qua.

Đường xuống cấp, hiểm nguy “rình rập” người dân xứ ca trù Hà Tĩnh

Đường hư hỏng trở thành nỗi ám ảnh của người dân

Được biết, tuyến đường này được nhựa hóa từ năm 2005 nhưng mấy năm nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, đặc biệt các em học sinh của 2 thôn mỗi ngày đều phải đi qua đây để đến trường.

Ngoài ra, đây cũng là con đường phục vụ sản xuất chính của người dân các thôn khác ở Cổ Đạm nên lượng phương tiện lưu thông đông, nhất là vào mùa thu hoạch lúa thường xuyên có tải nhỏ chở nông sản chạy qua.

Đường xuống cấp, hiểm nguy “rình rập” người dân xứ ca trù Hà Tĩnh

Mặt đường lồi lõm, đá dăm lởm chởm...

Theo quan sát, mặt đường nhiều đoạn bị xẻ rãnh sâu, hư hỏng nặng, nhất là hơn 1km đoạn bắt đầu từ thôn Xuân Sơn đi qua cánh đồng đến đầu thôn Kỳ Tây. Mặc dù con đường này đã được sửa chữa, đổ nhựa, dặm vá bê tông nhiều lần nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.

Những đoạn đường hằn lún vệt bánh xe và đá dăm, ổ gà khiến tuyến đường này trở thành nỗi khiếp sợ của người dân, Họ phải chọn cách chạy xe men theo mép đường thay vì đi giữa đường để tránh “ổ voi, ổ gà”.

Đường xuống cấp, hiểm nguy “rình rập” người dân xứ ca trù Hà Tĩnh

... và những vết hằn bánh xe in lên mặt đường khiến người dân đi lại khó khăn

"Mặt đường chỗ lồi chỗ lõm, đi vào là bánh xe lượn nghiêng ngả, xóc lên xóc xuống, nên phải đi rất chậm, đặc biệt là ban đêm nếu rơi vào ổ gà thì rất nguy hiểm” – bà Hoàng Thị Hồng (thôn Xuân Sơn) than thở.

Ông Nguyễn Văn Trương (thôn Kỳ Tây) cho hay: “Tôi thường xuyên đi qua đoạn đường này để đi làm đồng. Vào ngày mùa kéo xe chở lúa, rơm rạ mà đường hư hỏng nên vất vả lắm".

Đường xuống cấp, hiểm nguy “rình rập” người dân xứ ca trù Hà Tĩnh

Sửa chữa chắp vá nên đường mau tái xuống cấp

Theo Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm Nguyễn Thái Tứ, tuyến đường này làm từ năm 2005 nên mặt đường nhiều chỗ đã bị xuống cấp trầm trọng, dù đã sửa chữa nhiều lần nhưng cũng chỉ là tạm thời. Thêm vào đó, qua mỗi đợt lũ làm cho đường hư hỏng nặng hơn.

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast