19 người Mỹ lưu trú tại TX Kỳ Anh không có biểu hiện dịch tễ

(Baohatinh.vn) - Chiều tối ngày 18/2, một đoàn khách quốc tịch Mỹ lưu trú tại Khách sạn Mường Thanh Grand Hà Tĩnh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã được đo thân nhiệt trước khi nhận phòng tại khách sạn.

19 người Mỹ lưu trú tại TX Kỳ Anh không có biểu hiện dịch tễ

Đoàn khách đăng ký tên để tiến hành đo thân nhiệt

Đoàn khách quốc tịch Mỹ gồm 19 người, có hành trình bay thẳng từ Sân bay quốc tế Honolulu của bang Hawai - Mỹ đến sân bay quốc tế Đà Nẵng (thành phố Đà Nẵng), sau đó di chuyển bằng ô tô chuyên dụng đến khách sạn Mường Thanh Grand Hà Tĩnh.

Qua kiểm tra thân nhiệt, 19 người này đều cho kết quả bình thường, không có biểu hiện dịch tễ.

19 người Mỹ lưu trú tại TX Kỳ Anh không có biểu hiện dịch tễ

Qua kiểm tra thân nhiệt, 19 người này đều cho kết quả bình thường, không có biểu hiện dịch tễ

Ông Nguyễn Quốc Trị - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thị xã cho biết: “Đoàn khách này ở lại lưu trú trên địa bàn trong 40 ngày.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngoài bộ phận chuyên môn của thị xã sẽ kiểm tra y tế thường xuyên, chúng tôi cũng đề nghị với khách sạn thường xuyên nhắc nhở khách lưu trú thực hiện các biện pháp phòng dịch, có báo cáo cập nhật kịp thời với đơn vị chức năng các biểu hiện dịch tễ bất thường của khách lưu trú”.

19 người Mỹ lưu trú tại TX Kỳ Anh không có biểu hiện dịch tễ

Được biết, hiện trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có 1.248 người nước ngoài tạm trú, thuộc 12 quốc tịch, trong đó: Công ty Formosa Hà Tĩnh là 919 người gồm 4 quốc tịch (Trung Quốc 227; Đài Loan 684; Nhật Bản 4; Thái Lan 4).

Số lượng lưu trú ngoài Công ty Formosa là 329 người (Trung Quốc 156 người; Đài Loan 158 người; quốc tịch khác 15).

Ngoài ra, trong ngày 18/2, ngoài đoàn khách quốc tịch Mỹ nói trên, còn có 10 người mới tới, trong đó: Trung Quốc 2; Đài Loan 6 người; Singapore 1 người và Lào 1 người.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast