Khai màn La Liga, nụ cười các ông lớn

Vậy là mùa giải mới của La Liga cũng đã được bắt đầu, bầu không khí sôi động, cuốn hút đã trở lại trên các sân cỏ của Tây Ban Nha và người ta cũng đã rất nhanh chóng nhận thấy sự khác biệt và khoảng cách giữa các ông lớn với phần còn lai của giải đấu này.

Vẫn phải nhắc tên Barcelona

Nói đến La Liga là phải nói tới Real Madrid và Barcelona, hai đội bóng hùng mạnh nhất và luôn chia nhau 2 vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng của giải đấu này. Tuy nhiên trong ngày khai mạc, cái tên được nhắc nhiều hơn cả chỉ là Barcelona khi họ dễ dàng thể hiện được sức mạnh của nhà vô địch bằng chiến thắng đậm tới 7-0 trước Levante.

Bất chấp việc có những sự biến động về nhân sự, đặc biệt là việc HLV Tito Vilanova chính thức chia tay để đi chữa bệnh, thế nhưng dường như Barcelona không bị ảnh hưởng gì mấy. Sức tấn công và lối chơi của họ vẫn như vậy, mạnh mẽ, sắc sảo, cuốn hút và sẵn sàng đập bẹp mọi sự ngăn cản. Và dĩ nhiên Levante không thể là một đối thủ xứng tầm khi Barca dễ dàng có được thế thượng phong cùng một loạt các bàn thắng.

Khai màn La Liga, nụ cười các ông lớn ảnh 1

Barcelona dễ dàng đè bẹp Levante


Đội hình mạnh nhất của Barcelona chỉ mất có 3 phút để có được bàn thắng đầu tiên với pha lập công của Sanchez sau đường chuyền ngang như dọn cỗ của Fabregas. Và cũng chỉ sau có 26 phút, lưới của Levante đã phải rung lên tổng cộng là 4 lần sau những pha ghi bàn của Messi, Pedro và Alves. Kết thúc hiệp 1, tỷ số đã là 5-0 cho đội chủ sân Nou Camp một cách rất đơn giản và dễ dàng.

Sang hiệp hai, Barcelona có tới 3 sự thay đổi nhằm vào hàng công, sức mạnh của họ cũng chẳng vì thế mà giảm đi, các bàn thắng vẫn đến thật dễ dàng. Neymar xuất hiện, anh không ghi được bàn thắng nào cho riêng mình nhưng đồng đội của anh thì vẫn dễ dàng làm được điều đó theo đúng phong cách. Để rồi cho đến khi trận đấu kết thúc, họ đã ghi thêm được 2 bàn nữa để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 7-0, một khoảng cách quá lớn đủ để người ta có thể khẳng định Barcelona vẫn sẽ lại là số 1 ở mùa giải 2013/14.

Trật tự chuẩn ở phần còn lại

Khai màn La Liga, nụ cười các ông lớn ảnh 2

Real Madrid (giữa) đã gặp không ít khó khăn trước Betis


Barcelona thắng trận 7-0, kình địch Real Madrid cũng sẽ phải làm được điều tương tự? Không hẳn, Real đã gây chút thất vọng ở ngày thi đấu đầu tiên này khi chỉ giành được một chiến thắng sát nút 2-1 trước Betis. Kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu, chơi ấn tượng và tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng Real lại là đội bị thủng lưới trước ngay trong hiệp 1 bởi sự yếu kém của hàng thủ. Benzema là người lập lại thế quân bình trước khi Isco với pha đánh đầu cận thành ở những phút cuối cùng của trận đấu mang lại chiến thắng đầu tay cho kền kền trắng.

Trước đó không lâu, Valencia cũng đã có được một chiến thắng đầy vất vả trước Malaga trên sân nhà. Chỉ 1 bàn thắng được ghi, đội bóng này đã cho thấy sự hụt hẫng sau khi để chân sút số 1 roberto Sodaldo ra đi. Trong khi ấy ở trận đấu muộn nhất, Atl.Madrid cũng đã tìm được chiến thắng đầu tay sau khi hạ Sevilla với tỷ số 3-1 ngay trên sân của đối phương. Cú đúp của Diego Costa và bàn thắng của C.Rodriguez đã giúp đội bóng thành Madrid này có được vị trí thứ 2 trên BXH sau vòng đấu đầu tiên.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Real Sociedad 2-0Getafe

Real Valladolid 1-2 Bilbao

Valencia 1-0Málaga

Barcelona 7-0Levante

Real Madrid 2-1 Real Betis

Osasuna 1-2Granada

Sevilla1-3Atlético Madrid

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast