Hacker tự xưng Anonymous Malaysia tấn công 50 website của VN

Cách đây khoảng 7 giờ, trên fanpage của nhóm hacker tự xưng Anonymous Malaysia đưa ra thông báo “khoảng 50 website quan trọng của Việt Nam đã bị #AnonymousMalaysia tấn công”. Thông báo còn nêu rõ “đây mới chỉ là bắt đầu” và “chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc tấn công lớn này”.

Trên fanpage của nhóm hacker tự xưng Anonymous Malaysia có thông báo rất rõ “khoảng 50 website quan trọng của Việt Nam đã bị #AnonymousMalaysia tấn công”.

Anonymous Malaysia tuyên bố đã tấn công 50 website của Việt Nam và liệt kê danh sách các website này. Hình ảnh chụp fanpage của Anonymous Malaysia

Anonymous Malaysia tuyên bố đã tấn công 50 website của Việt Nam và liệt kê danh sách các website này. Hình ảnh chụp fanpage của Anonymous Malaysia

Theo danh sách mà fanpage Anonymous Malaysia đưa ra, có cả các website của Công ty VNPT Technology, Đại học Đại Nam, Sở Xây dựng Bình Dương…. Thậm chí, trên website của Đại học Đại Nam, hacker còn ghi rõ "Liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ fanpage" và "We are not football players" (Chúng tôi không phải là cầu thủ bóng đá).

Tuy nhiên, ICTnews đã kiểm tra và nhận thấy một số website vẫn hoạt động bình thường, song có một số website khi mở ra hiện rõ thông báo đã bị Anonymous Malaysia hack.

Trao đổi với ICTnews, đại diện VNPT Technology (chủ sở hữu trang web vnpt-technology.vn có tên trong danh sách bị Anonymous Malaysia tấn công) cho biết “trang web bị tấn công, hacker thay đổi giao diện trang chủ, tuy nhiên nội dung bên trong thì không bị can thiệp. Công ty đang khắc phục và sẽ đưa trang web trở lại trạng thái bình thường trong thời gian ngắn nữa”.

Hacker tự xưng Anonymous Malaysia tấn công 50 website của VN ảnh 2

Giao diện một trang web bị hacker Anonymous Malaysia tấn công

Như vậy, có vẻ cuộc chiến đấu trên sân cỏ giữa Việt Nam và Malaysia giờ đây đã lan sang cuộc chiến đấu trên chiến trường mạng Internet. Sau sự kiện CĐV Malaysia tấn công CĐV Việt Nam tại sân Shah Alam tối 7/12/2014, website của Liên đoàn bóng đá Malaysia (www.fam.org.my) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (www.vff.org.vn) đồng loạt bị sập.

Như ICTnews đã đưa tin, website www.fam.org.my của Liên đoàn bóng đá Malaysia đã bị hacker tấn công và nắm quyền kiểm soát Server. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng thừa nhận website chính thức của Liên đoàn tại địa chỉ: www.vff.org.vn bị tấn công DdoS và đơn vị này đang tập trung xử lý sự cố.

Theo Bảo Bình/ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast