Bayern Munich thua Wolfsburg sau loạt luân lưu ở trận Siêu Cúp

Rạng sáng 2-8, đội đoạt Cúp QG Đức Wolfsburg đã thắng nhà vô địch Bundesliga Bayern Munich 5-4 trên chấm luân lưu để đoạt Siêu cúp Đức 2015. Trước đó hai đội đã hòa nhau 1-1 sau 90 phút đá chính thức.

Bayern Munich thua Wolfsburg sau loạt luân lưu ở trận Siêu Cúp ảnh 1

Ở loạt sút luân lưu, cả năm cầu thủ của Wolfsburg là Rodriguez, De Bruyne, Schuerrle, Kruse và Bendtner đều đánh bại được thủ môn Neuer. Trong khi đó, bên phía Bayern Munich chỉ có bốn người là Vidal, Robben, Lahm và Douglas Costa sút vào. Cầu thủ đá hỏng là Alonso khi cú sút của anh ở lượt sút thứ hai đã bị thủ môn Casteels dùng chân cản phá.

Chiến thắng chung cuộc cho Wolfsburg là xứng đáng vì họ đã chơi ngang ngửa với Bayern Munich trong 90 phút chính thức và có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 89, do công của Bendtner - cầu thủ vào thay Bas Dost ở phút 70. Sau 90 phút, hai đội không đá 30 phút hiệp phụ mà bước luôn vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.

Bàn thắng của Bendtner được thực hiện khi Wolfsburg có pha phản công sắc sảo, xé toang hàng thủ đang dâng cao của Bayern Munich. Từ giữa sân Guilagovui chuyền dài cho De Bruyne ở cánh phải, cầu thủ này tạt vào giữa chuẩn xác để Bendtner chạy cắt mặt Boateng, dứt điểm ngay, ghi bàn gỡ hòa quý như vàng cho Wolfsburg.

Trước đó, Bayern Munich là đội mở tỉ số ở phút 49 sau cú sút cận thành của Robben khi anh tận dụng tốt pha bắt bóng không quyết đoán của thủ môn Casteels. Sau khi có bàn, đến giữa hiệp hai, HLV Guardiola đưa các cầu thủ có thiên hướng phòng ngự là Rafinha, Vidal vào thay Lewandowski, Thiago còn Goetze thay Mueller. Tuy nhiên, trong những phút cuối trận, họ lại dâng quá cao và hở sườn, dẫn đến bàn thua.

Ở trận này, Bayern Munich đã nhập cuộc khá tốt với nhiều pha hãm thành nhưng cặp tiền đạo Douglas Costa - Lewandowski lại tỏ ra khá cầu toàn trong nhiều pha bóng nên để thời cơ trôi qua. Pha bóng nguy hiểm nhất của 45 phút thi đấu đầu tiên thuộc về Wolfsburg với tình huống De Bruyne thoát xuống, dùng đầu tâng bóng vượt qua Neuer nhưng lại bắt vô lê ra ngoài ở cự li 15m khi trước mặt chỉ còn khung thành trống.

Đây là lần đầu tiên Wolfsburg đoạt Siêu cúp Đức. Còn với Bayern Munich, đây là năm thứ ba liên tiếp, họ thất bại trong trận đấu này, hai năm trước đều thua Dortmund.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast