Bạn đọc Báo Hà Tĩnh hỗ trợ 200 triệu đồng cho gia đình thầy giáo nghèo

(Baohatinh.vn) - Sau khi Báo Hà Tĩnh đăng bài “Thầy giáo nghèo nuốt nước mắt nhìn vợ tai nạn liệt giường không còn tiền chạy chữa”, nhiều độc giả của báo đã đồng cảm, chia sẻ với gia đình thầy giáo Võ Trọng Quân, giáo viên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Bạn đọc Báo Hà Tĩnh hỗ trợ 200 triệu đồng cho gia đình thầy giáo nghèo

Phóng viên Báo Hà Tĩnh (bên trái) thăm hỏi và trao tặng số tiền của bạn đọc ủng hộ gia đình thầy Võ Trọng Quân và chị Lê Thị Cảnh thông qua tài khoản của Báo

Theo đó, sau gần 2 tháng (từ 12/11 đến nay), gia đình thầy giáo Võ Trọng Quân đã nhận được số tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm, bạn bè, đồng nghiệp và học sinh cũ... là độc giả Báo Hà Tĩnh, với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Thầy Quân bày tỏ lòng cảm kích, sự biết ơn của bản thân và gia đình với Báo Hà Tĩnh cùng quý độc giả của tờ báo. Nhờ sự đồng cảm và chia sẻ của mọi người, đến nay, bệnh tình của chị Lê Thị Cảnh (vợ thầy Quân) đã có những chuyển biến tốt.

Từ một bệnh nhân nằm liệt giường và gần như mất ý thức, chị Cảnh đã có thể nhận biết những người thân của mình. Tuy ý thức và sức khỏe chưa phục hồi hoàn toàn nhưng chị đã có thể ngồi và bắt đầu tập đi lại những bước đầu tiên. Bản thân thầy Võ Trọng Quân đã có thể yên tâm hơn để đến lớp.

Thầy Quân cho biết, số tiền ủng hộ của cộng đồng sẽ giúp vợ mổ ráp lại xương cổ tay (hiện chưa co duỗi được) sau khi sức khỏe khá hơn.

Bạn đọc Báo Hà Tĩnh hỗ trợ 200 triệu đồng cho gia đình thầy giáo nghèo

Nhờ sự động viên và giúp đỡ của cộng đồng, chị Cảnh đang dần bình phục

Như đã thông tin, vào ngày 12/11/2019, bài báo “Thầy giáo nghèo nuốt nước mắt nhìn vợ tai nạn liệt giường không còn tiền chạy chữa” đăng trên Báo Hà Tĩnh (baohatinh.vn) đã nhận được phản hồi tích cực của bạn đọc với hơn 32 nghìn lượt đọc, hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông qua tài khoản ngân hàng, địa chỉ của thầy Quân và tài khoản ngân hàng của Báo Hà Tĩnh, bạn đọc đã gửi tiền hỗ trợ gia đình thầy Quân.

Bên cạnh trường hợp của gia đình thầy Võ Trọng Quân, thời gian qua, chuyên mục “Nhịp cầu yêu thương” Báo Hà Tĩnh đã đăng tải nhiều hoàn cảnh éo le cần sự giúp đỡ của cộng đồng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình cũng như sự chia sẻ của đông đảo bạn đọc.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề Bạn đọc Báo Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast