V.Ninh Bình phá kỷ lục chuyển nhượng để có Như Thành?

Nhà vô địch giải hạng Nhất 2009, V.Ninh Bình vừa đề nghị Như Thành của B.Bình Dương một khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục 10 tỷ đồng. Nếu thương vụ “bom tấn” này thành công, nó sẽ phá kỷ lục 7 tỷ đồng của bản hợp đồng giữa Công Vinh và T&T Hà Nội đầu mùa bóng năm nay.

Từ khi HLV Mai Đức Chung “chèo lái” B.Bình Dương, có vẻ Như Thành “kếu” không còn được trọng dụng. Bản thân cầu thủ này cũng có khá nhiều khúc mắc về mặt chuyên môn và cả tham vọng với đội bóng. Cho rằng B.Bình Dương mùa này không “máu” ngôi vô địch nên Thành bất mãn để rồi không toàn tâm, toàn ý chơi bóng. Kể cả khi bị lãnh đạo đội nhắc nhở, xử lý kỷ luật, Quả bóng Bạc Việt Nam 2008 cũng không thay đổi thái độ chơi bóng “cầm chừng” của mình. Ý định chia tay đội bóng cũng bắt đầu xuất hiện nơi trung vệ này, cho dù anh vẫn còn tới ba năm hợp đồng với B.Bình Dương.

Nắm bắt được ý định ra đi của Thành, V.Ninh Bình lên một kế hoạch chiêu mộ kể từ đầu giai đoạn 2 của mùa bóng năm nay. Theo đó, GĐĐH Trần Tiến Đại có những liên lạc, tiếp xúc và đàm phán với Như Thành và B.Bình Dương. Cuối cùng, đội bóng Cô đô Hoa Lư chính thức “chốt” giá 10 tỷ đồng để đổi lấy chữ ký của cầu thủ này trong bản hợp đồng có thời hạn ba năm.

Tuy nhiên, nếu chấp thuận đầu quân cho V.Ninh Bình, Như Thành sẽ không hưởng trọn khoản tiền chuyển nhượng này khi phải bỏ ra 3,5 tỷ đồng để “mua” ba năm hợp đồng còn lại với B.Bình Dương (tương đương với 75% số tiền mà đội bóng xứ Gốm “lót tay” Thành khi tái ký hợp đồng vào đầu mùa bóng 2008). Chẳng những chi đậm, V.Ninh Bình còn hứa sẽ tăng cường lực lượng mạnh mẽ để giúp Thành “kếu” thỏa mãn khát vọng vô địch ở đội bóng mới.

Về phía B.Bình Dương, dù chưa công bố chính thức, nhưng nhiều khả năng họ sẽ không giữ Như Thành. Bởi lẽ, nếu “giải phóng” cho cầu thủ này, ngoài khoản tiền “đền bù” hợp đồng, đội bóng đất Thủ còn được V.Ninh Bình nhượng lại trung vệ Lưu Ngọc Hùng với giá “siêu khuyến mãi”.

Với một thương vụ mà “cả làng đều vui” như vậy, xem ra Như Thành đã ở rất gần cố đô Hoa Lư.

Nguồn: 24h.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast