Nghe nhạc rock giúp bạn thành công hơn

Trước khi đề nghị sếp tăng lương hoặc chuẩn bị bước vào một cuộc tranh luận quan trọng với đồng nghiệp, bạn có lẽ sẽ cần nghe một vài bản nhạc rock.

Theo một nghiên cứu mới của giáo sư Dennis Y. Hsu chuyên về lĩnh vực quản lý nhân sự ở trường Đại học Northwestern (Mỹ), nhạc rock có thể khiến người nghe cảm thấy tự tin hơn ngay lập tức.

“Hiệu ứng của nhạc rock không chỉ dừng lại ở việc giải trí mà còn có khả năng khiến người nghe nhanh chóng cảm thấy mình trở nên mạnh mẽ, tự tin”, giáo sư Dennis Y. Hsu cho biết.

Trước đây, đã có những nhà văn như Henry David Thoreau hay George Eliot từng nhấn mạnh điều này, rằng nhạc rock có thể truyền cho bạn sức mạnh, lòng dũng cảm để hành động. Nghiên cứu lần này của giáo sư Dennis Y. Hsu càng đưa lại những bằng chứng thực tế và chính xác.

Trước đây, tờ tin tức Pacific Standard cũng đã từng thực hiện một nghiên cứu đối với 78 sinh viên. Các sinh viên này được chia thành hai nhóm và được nghe những bản nhạc kéo dài 2 phút.

Một nhóm nghe nhạc nhẹ và một nhóm nghe nhạc rock. Sau đó, 78 sinh viên này được tự chấm điểm rằng họ đang cảm thấy mình mạnh mẽ, vượt trội và quyết đoán tới mức nào. Đồng thời những cảm xúc tích cực như hạnh phúc, phấn khích và lạc quan cũng được xét đến.

Kết quả cho thấy những người nghe nhạc rock cảm thấy mạnh mẽ, vượt trội và quyết đoán hơn hẳn những người nghe nhạc nhẹ.

Lý giải điều này, các nhà nghiên cứu đã đưa ra một ví dụ về mối liên quan giữa giọng trầm và cảm nhận về uy quyền.

Ví dụ điển hình của điện ảnh, đó là giọng nói của nhân vật phản diện nguy hiểm Darth Vader trong loạt phim “Star Wars” (Chiến tranh giữa các vì sao), nhà sản xuất đã luôn chọn những diễn viên lồng tiếng có chất giọng trầm dày. Hơn nữa, những người có chất giọng trầm trong lĩnh vực quản lý, kinh doanh… cũng thường làm việc hiệu quả và kiếm được nhiều tiền hơn.

Tóm lại, khi chúng ta nghe nhạc, ngay lập tức, âm nhạc sẽ có tác động tới cảm nhận và tâm trạng của chúng ta. Khi nghe nhạc rock, những cảm nhận mạnh mẽ sẽ được hình thành trong nội tâm, “nhại theo” bản nhạc rock mà bạn đang nghe.

Bích Ngọc - Theo Business Insider

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast