Trung tá quân đội “giỏi việc nước”, “đảm" việc… địa phương!

(Baohatinh.vn) - Trên cương vị là Trưởng ban Tổ chức (Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh), 5 năm liền, Trung tá Đào Xuân Hùng được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Với trách nhiệm là tổ trưởng đảng viên 76, anh luôn gương mẫu, tích cực đi đầu trong mọi phong trào ở địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng đô thị văn minh.

Trung tá quân đội “giỏi việc nước”, “đảm việc… địa phương!

Trung tá Đào Xuân Hùng (giữa) trao đổi với cán bộ tổ dân phố về hoạt động xây dựng đường làng, ngõ phố sạch đẹp khang trang ở trên địa bàn

Tuyến đường của tổ liên gia 4 thuộc tổ dân phố 2, phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh) có chiều dài gần 150m, với 26 hộ gia đình sinh sống. Do quy hoạch từ lâu nên mặt đường rất hẹp, hệ thống cột và đường dây điện vướng víu, gây cản trở việc sinh hoạt, đi lại hằng ngày của bà con nhân dân.

Trước thực trạng đó, với tinh thần trách nhiệm cao, anh Đào Xuân Hùng và một số đảng viên 76 cùng với cấp ủy, chi bộ đã vận động bà con nhân dân hiến đất, dỡ bỏ hàng rào, mở rộng mặt đường tạo không gian cho hành lang lưới điện cũng như phương tiện và người dân đi lại. Việc làm đó đã được bà con nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Ông Trần Văn Thông, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 2 cho biết: “Với trách nhiệm là tổ trưởng tổ đảng viên 76, đồng chí Hùng luôn gương mẫu, tích cực đi đầu trong mọi phong trào. Đặc biệt là hiến kế, đóng góp tích cực vào phong trào toàn dân xây dựng đô thị văn minh...”.

Trung tá quân đội “giỏi việc nước”, “đảm việc… địa phương!

Tận tình chỉ bảo, chia sẻ kinh nghiệm cho anh em trong đơn vị

Theo người dân tổ dân phố 2, Trung tá Đào Xuân Hùng luôn năng nổ, tiên phong trong việc đóng góp ngày công, tu sửa, xây dựng khu nhà văn hóa, đề xuất đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, cơ sở. Đặc biệt trong thời gian gần đây, anh và các đảng viên 76 làm nòng cốt cùng bà con nhân dân tổ dân phố đóng góp được trên 1 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, cảnh quan khuôn viên đường làng, ngõ xóm tại địa phương.

Tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh, trên cương vị là Trưởng ban Tổ chức, Trung tá Đào Xuân Hùng luôn xác định và thực hiện tốt phương châm “mỗi ngày làm một việc tốt”, “tiết kiệm bản thân để dành người khó”, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ làm công tác tổ chức “Trong sáng, gương mẫu, tinh thông”. Đặc biệt, anh đã trăn trở, tìm tòi, xây dựng được giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện công tác đảng, công tác chính trị trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ các cấp và giải pháp về quản lí, tính chính xác an toàn, bí mật, hiệu quả trong lưu giữ hồ sơ, văn kiện công tác đảng, công tác chính trị.

Trung tá quân đội “giỏi việc nước”, “đảm việc… địa phương!

Cẩn trọng và khoa học trong sắp xếp, xử lý công việc chuyên môn

Yêu mến, gắn bó với cơ quan, đơn vị; tâm huyết với nghề; trách nhiệm với nhiệm vụ được giao; coi cơ quan, đơn vị là ngôi nhà chung của mình; sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, đồng chí, đồng đội, Trung tá Đào Xuân Hùng cũng là người thường xuyên bám sát cơ sở, bám sát thực tiễn.

Anh tâm niệm: “Phải thấu hiểu tâm tư nguyện vọng, trình độ, năng lực công tác của từng cán bộ, nhân viên làm công tác tổ chức thì mới có thể tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, từ đó mới góp phần đưa công tác xây dựng Đảng ngày càng đi vào chiều sâu, có chất lượng”.

Với những đóng góp của Trung tá Đào Xuân Hùng, nhiều năm qua Ban Tổ chức - Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh đã 4 lần được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Ủy ban nhân tỉnh tặng bằng khen. Bản thân Trung tá Hùng được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng bằng khen trong 3 năm thực hiện “Cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, và được tôn vinh điển hình tiên tiến 5 năm thực hiện việc học tập và làm theo Bác giai đoạn 2012-2017 của tỉnh. Tại nơi cư trú, gia đình Trung tá Đào Xuân Hùng luôn được xét tặng danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu hàng năm.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast