Tổ chức lễ kỷ niệm 220 năm ngày mất Đại danh y Lê Hữu Trác đúng quy mô, ý nghĩa và tiết kiệm

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện trong chuyến kiểm tra và làm việc với UBND huyện Hương Sơn nhằm thống nhất chương trình kỷ niệm 220 năm ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và chuẩn bị xét tặng danh hiệu, giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông.

Theo kế hoạch, chương trình kỷ niệm 220 năm ngày mất Đại danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông sẽ được Bộ Y tế và UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức phối hợp được từ tối 13 đến ngày 14/2 tại Khu lưu niệm Đại danh y thuộc huyện Hương Sơn.

Ngoài ý nghĩa tri ân, tưởng nhớ Đại danh y Lê Hữu Trác, ghi nhận những đóng góp tích cực của các lương y, bác sỹ và các đơn vị sản xuất, ứng dụng những cây thuốc hay, các bài thuốc quý vào việc khám chữa bệnh cho nhân dân, chương trình kỷ niệm còn khẳng định vai trò của nền Đông y dược và nguồn dược liệu thiên nhiên Việt Nam phong phú, đủ khả năng phục vụ việc phòng bệnh và chữa bệnh cho nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện và đại diện một số ban, ngành dâng hương tại Khu lưu niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện và đại diện một số ban, ngành dâng hương tại Khu lưu niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Sau khi thị sát thực tế tại Khu lưu niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, nghe lãnh đạo huyện Hương Sơn báo cáo kế hoạch tổ chức chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, địa phương, đơn vị và yêu cầu mọi người dân các xã, phường, thị trấn trong tỉnh phải có trách nhiệm tham gia tổ chức lễ kỷ niệm đúng quy mô, ý nghĩa và tiết kiệm.

Từ nay đến ngày 13-2, chính quyền các cấp ở Hương Sơn cần làm tốt công tác tuyên truyền, nhất là tổ chức tốt các hoạt động văn hóa - thể thao, đảm bảo công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các điểm diễn ra lễ hội. Các ngành, địa phương liên quan cần phối hợp triển khai nhịp nhàng, tuyên truyền có chiều sâu các hoạt động, nhằm tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động của từng ngành, địa phương, đơn vị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast