Hải sản “hạng sang” giảm giá “sốc”, người dân Hà Tĩnh nhanh tay thưởng thức!

(Baohatinh.vn) - Tôm hùm – món ăn “hạng sang” đang được nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh tìm mua để thưởng thức vì giá giảm sâu. Các tiểu thương phải liên tục nhập thêm hàng để phục vụ các “thượng khách".

Hải sản “hạng sang” giảm giá “sốc”, người dân Hà Tĩnh nhanh tay thưởng thức!

Tôm hùm tại Hà Tĩnh được các tiểu thương nhập về hiện có giá giao động tư 620 - 670 nghìn/kg.

Vừa mới mua được tôm hùm giá khá “mềm”, chị Mai Quyên (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Thấy bạn đăng gom đơn mà giá tôm rẻ “giật mình”, khoảng 650 nghìn/kg nên cũng tranh thủ mua 2 cân về cho 2 bên nội ngoại ăn.

Mấy ngày trở lại đây thấy nhiều tài khoản Facebook ở TP Hà Tĩnh cũng rầm rộ nhận gom tôm hùm. Giá oder tôm về tận tay rẻ hơn gần 1 nửa so với dịp bình thường nên mình nhắn với người thân và bạn bè tranh thủ mua cả tôm, cua vì giá đang tốt”.

Thấy nhiều nơi đăng bán, anh Viết Dũng (thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên) cũng “mạnh tay” mua về cho gia đình thưởng thức. “Bình thường tôm hùm toàn có giá từ 1,1 - 1,2 triệu đồng nên nó được coi mặt hàng “xa xỉ” đối với nhiều người, mình cũng hiếm thấy giá xuống thấp như thời điểm hiện tại", anh Dũng cho biết.

Hải sản “hạng sang” giảm giá “sốc”, người dân Hà Tĩnh nhanh tay thưởng thức!

Các chủ tài khoản tại Hà Tĩnh gom tôm hùm với số lượng lớn.

“Lướt một vòng “chợ mạng” Facebook, mình đã oder được 3 kg cho gia đình mình và gia đình anh chị nữa. Người bán cam kết hàng còn tươi nguyên, ngon, thơm, thịt chắc nịch. Vì mình làm việc tại TP Hà Tĩnh nên khoảng 3h chiều họ sẽ bắt đầu ship hàng" - anh Dũng cho biết thêm.

Theo khảo sát, giá bán tôm hùm tại Hà Tĩnh trong đợt này giao động từ 630 – 670 nghìn đồng/kg, giảm gần một nửa so với dịp trước tết nguyên đán Canh Tý. Nhiều tiểu thương cho biết, đây là mức giá thấp kỷ lục của mặt hàng này khi đưa về Hà Tĩnh nên người dân đã nhanh tay đặt mua với số lượng khá lớn.

Hải sản “hạng sang” giảm giá “sốc”, người dân Hà Tĩnh nhanh tay thưởng thức!

Tôm còn tươi được các tiểu thương nhập về để ship cho khách hàng đã đặt từ trước.

Nguyên nhân chủ yếu được các tiểu thương chia sẻ là do dịch Covid-19, Trung Quốc siết chặt hoạt động xuất nhập khẩu nên tại các vựa hải sản lớn như Phú Yên, Khánh Hoà, tôm hùm không xuất đi được. Đồng thời, thời điểm hiện tại, du lịch tại các tỉnh phía Nam đang bị “đóng băng” do người dân trong và ngoài nước “ngại” dịch, nhu cầu tôm hùm cũng tụt nhanh, đẩy giá giảm mạnh.

Chị Thu Hiền (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Hai tuần trở lại đây, giá tôm giảm nhanh nhưng 3 ngày đầu tuần nay là ở mức sâu nhất, giá chỉ giao động trên dưới 650 nghìn/kg, một con thường có trọng lượng từ 0,2 - 0,4 kg/con.

Tôi tranh thủ gom hàng giá “hữu nghị” về bán cho mọi người, cũng là dịp để khách hàng được thử tôm chất lượng với giá rẻ chưa từng có. Chỉ trong 3 ngày gần đây, tôi đã nhận hơn 40 đơn hàng từ nhiều nơi, khách thường chung nhau oder qua điện thoại hoặc tin nhắn Facebook để mua được giá tốt”.

Hải sản “hạng sang” giảm giá “sốc”, người dân Hà Tĩnh nhanh tay thưởng thức!

Nhiều khách hàng chia sẻ cho nhau về chế biến tôm hùm sao cho hấp dẫn, bổ dưỡng.

Chị Hoài Thu – chuyên kinh doanh hàng hải sản trên Facebook chia sẻ: “Khi thị trường Trung Quốc ổn định trở lại như trước thì chắc chắn giá sẽ tăng nhanh và đạt mức cao. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp nhất để người dân có thể mua các loại hải sản cao cấp trong đó có tôm hùm với giá “mềm”. Lượng đơn hàng tăng lên nhanh chóng, từ nhiều nơi như Cẩm Xuyên, huyện Thạch Hà… Mình có nhận ship đến tận nhà nếu khách có nhu cầu”.

Hải sản “hạng sang” giảm giá “sốc”, người dân Hà Tĩnh nhanh tay thưởng thức!

Tôm hùm hấp bia là một trong những món ăn được hội chị em thực hiện cho gia đình.

Theo nhiều khách hàng, đời sống phát triển nên khi tôm có giá tốt thì người tiêu dùng cũng không ngại rút “hầu bao” để được thưởng thức món ăn “hạng sang” hấp dẫn, bổ dưỡng này.

“Tuy nhiên, để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, đúng “đồng tiền bát gạo” bỏ ra, người tiêu dùng nên cân nhắc và mua ở những nơi có uy tín, chuyên kinh doanh mặt hàng thuỷ, hải sản hoặc đến tận nơi xem trực tiếp tình trạng tôm cho chắc chắn”, chị Hương Ly (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast