Phim “Thợ săn cổ vật” bị cấm chiếu ở Việt Nam

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh xác nhận với PV Dân trí thông tin, cơ quan chức năng cấm chiếu bộ phim "Uncharted" (tên tiếng Việt là "Thợ săn cổ vật") tại Việt Nam.

“Trong quá trình Hội đồng thẩm định phim quốc gia duyệt để cấp phép phổ biến theo đúng quy định hiện hành đã phát hiện bộ phim Uncharted (tên tiếng Việt là Thợ săn cổ vật ) có chứa cảnh”đường lưỡi bò“nên đã cấm chiếu tại Việt Nam”, ông Vi Kiến Thành nói với PV Dân trí .

Quy trình duyệt, thẩm định này đang được áp dụng với tất cả các phim nước ngoài trước khi được công chiếu trên các cụm rạp ở Việt Nam.

Trên mạng xã hội, khán giả Việt đều hoàn toàn đồng tình về quyết định này và lên tiếng tẩy chay bộ phim.

Phim “Thợ săn cổ vật” bị cấm chiếu ở Việt Nam

Bộ phim “Uncharted” (tên tiếng Việt là “Thợ săn cổ vật”) chính thức bị cấm chiếu tại Việt Nam (Ảnh: Sony, chụp màn hình).

Hiện tại, một số trang web chuyên giới thiệu về phim tại Việt Nam cũng tuyên bố sẽ không đưa tin hay giới thiệu về tác phẩm này nữa.

Uncharted là bộ phim có sự tham gia của Tom Holland sau Spider-Man 3 . Đây là phim hành động phiêu lưu giả tưởng của Hollywood.

Phim chính thức ra rạp Bắc Mỹ từ 18/2, đạt doanh thu khá ổn tại đây và từng dự kiến công chiếu tại Việt Nam từ 18/3.

Nhiều bộ phim quốc tế khi đến Việt Nam có chứa “đường lưỡi bò” từng bị cơ quan chức năng xử lý, trong đó có phim Everest: Người tuyết bé nhỏ (tựa đề tiếng Anh là Abominable ). Ngoài việc rút bộ phim khỏi hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc thì tất cả các thông tin liên quan đến bộ phim cũng được gỡ bỏ.

Trao đổi với PV Dân trí trước đó, TS. Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, nguyên Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu, Quản lý Kinh tế trung ương (CIEM) từng cho rằng: “Việt Nam cần lên tiếng mạnh mẽ để các tập đoàn quốc tế hiểu rõ vấn đề, việc lợi dụng sản phẩm toàn cầu để cài cắm những yêu sách phi pháp là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế”.

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, Hội đồng thẩm định phim quốc gia hiện nay làm việc theo quy chế mà Cục Điện ảnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành. Hội đồng có trách nhiệm tư vấn cho lãnh đạo Cục Điện ảnh ra quyết định cấp phép phổ biến và phát hành phim.

Tất cả các bộ phim được phát hành tại hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc, không bất kể đó là phim Việt Nam sản xuất hay phim nhập của nước ngoài đều được kiểm duyệt rất kỹ.

Phim “Thợ săn cổ vật” bị cấm chiếu ở Việt Nam
Theo dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast