Vaccine Covid-19 bị làm giả ở Trung Quốc

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ hơn 80 người và tịch thu hơn 3.000 liều vaccine ngừa Covid-19 giả, Tân Hoa xã ngày 1/2/2021 đưa tin.

Vaccine Covid-19 bị làm giả ở Trung Quốc

Hơn 80 người bị bắt giữ ở Trung Quốc do tình nghi làm giả vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh minh họa: Reuters)

Các vụ bắt giữ được thực hiện ở nhiều địa điểm bao gồm thủ đô Bắc Kinh, thành phố Thượng Hải và tỉnh Sơn Đông. Đây là một phần trong chiến dịch đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm liên quan đến vaccine ngừa Covid-19 ở Trung Quốc.

Theo bản tin của Tân Hoa Xã, các nghi phạm bị cáo buộc đã thực hiện hành vi làm giả vaccine ít nhất từ tháng 9/2020. Vaccine được làm giả bằng cách bơm dung dịch nước muối vào các lọ đựng.

Tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu) của Trung Quốc cho biết nhóm tội phạm có thể đã dự định tuồn số hàng lậu này ra nước ngoài.

Các vụ triệt phá đường dây làm giả vaccine ở Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh nhiều quốc gia trên khắp thế giới đã và đang triển khai các chương trình tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19 với kỳ vọng chấm dứt được đại dịch đã hoành hành trên toàn cầu suốt một năm qua.

Thế giới hiện ghi nhận gần 104 triệu ca nhiễm, hơn 2,2 triệu người chết do Covid-19 và gần 75,6 triệu người đã bình phục, theo trang cập nhật thời gian thực Worldometers.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với tổng số người nhiễm gần 27 triệu và 453.861 người chết. Ấn Độ, vùng dịch lớn thứ hai thế giới, có tổng số người nhiễm và tử vong vì Covid-19 lần lượt là hơn 10,7 triệu và 154.521.

Vaccine Covid-19 bị làm giả ở Trung Quốc
(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast