Trước giờ G, VinFast chính thức công bố chi tiết động cơ hai mẫu xe sẽ đến Paris Motor Show

Các mẫu truyền động được phát triển thông qua thỏa thuận hợp tác với ALV (của Áo), sử dụng hộp số nổi tiếng của ZF (Đức).

Trước giờ G, VinFast chính thức công bố chi tiết động cơ hai mẫu xe sẽ đến Paris Motor Show

Sở hữu bộ truyền động và hộp số của Áo và Đức

Trong thông tin mới phát đi, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast cho biết đã ký thỏa thuận hợp tác với AVL của Áo, để công ty dẫn đầu thế giới về kỹ thuật hệ thống truyền động thiết kế động cơ xăng bốn xi-lanh 2 lít tăng áp mới cho cả hai mẫu xe mà hãng sẽ mang tới Paris Motor Show vào tháng 10 tới.

Chương trình phát triển động cơ mở rộng, thừa hưởng từ các sáng chế và bí quyết được cấp phép sử dụng, đã tạo ra một động cơ đáp ứng được các yêu cầu của địa phương, mang lại hiệu suất vượt trội và hiệu quả cao.

Động cơ này sẽ có 2 phiên bản với công suất 130kW và 170kW, đồng thời sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên mở bán tại Đông Nam Á có thể tuân thủ các quy định về khí thải Euro 5.

Động cơ VinFast mới kết hợp với hộp số tự động 8 cấp nổi tiếng của ZF, được coi là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thế giới.

Thực tế, cả ALV (của Áo) và ZF (của Đức) đều là những cái tên nổi trội trong ngành công nghiệp ô tô. ZF được coi là ông lớn trong ngành sản xuất hộp số khi là công ty đầu tiên cho ra đời hộp số tự động 8 cấp, được sử dụng trong các dòng xe hiện đại và sang trọng bậc nhất như BMW 6-Series, Audi A8, Porsche Cayenne, và Dodge Charger.

Khi sử dụng hộp số tự động 8 cấp, vòng quay của máy chậm khi xe chạy trên đường cao tốc. Khi chạy với tốc độ trên 100km/h, vòng tua máy chỉ khoảng 1500 vòng/ phút, và làm giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu ô tô, đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải.

Trong lĩnh vực sản xuất hộp số ô tô, ZF có vị thế quan trọng, chiếm tới 80% thị trường, là nhà độc quyền cung cấp hộp số cho một số thương hiệu nổi tiếng như Audi, Bentley, BMW, Range Rover và Rolls-Royce.

Các chi tiết nội thất đáng kỳ vọng

VinFast không tiết lộ nhiều về các chi tiết kỹ thuật bên trong 2 mẫu xe này, nhưng sản phẩm của hãng sẽ có bảng điều khiển trung tâm gồm đồng hồ đo vòng tua và đồng hồ tốc độ mang hình tròn cổ điển, được đặt đối diện nhau trên màn hình tiết diện khoảng 7 inch. Nhiều chức năng của xe được điều khiển tập trung qua các phím chức năng tích hợp trên vô lăng.

Phía trên cùng của bảng điều khiển trung tâm là màn hình giải trí cảm ứng 10,5 inch. Theo tiết lộ của giám đốc thiết kế David Lyon, menu trong màn hình cảm ứng của VinFast sẽ có thiết kế đa sắc hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Hệ thống này cũng tương thích với các ứng dụng hỗ trợ lái xe như Android Auto và Apple Carplay. Trước đó, từ tháng 5/2018, Android Auto mới chính thức được hỗ trợ bởi 73 hãng sản xuất xe hơi, và dĩ nhiên sẽ không thể thiếu các tên tuổi lớn với các mẫu xe cao cấp như Audi, Ford, Mercedes-Benz hay Volvo.

Chiếc SUV được thiết kế với 7 chỗ ngồi, đèn nội thất (Ambient light) vốn được cung cấp cho các dòng xe siêu sang được kỳ vọng sẽ làm tăng vẻ sang trọng và lung linh cho nội thất xe. Sản phẩm sẽ có bộ dàn gồm 9 loa tiêu chuẩn và hệ thống điều hòa 2 chiều. Nội thất xe được bao phủ bởi một lớp nhôm cao cấp kết hợp ván gỗ tự nhiên.

Xe sedan có hệ thống treo trước độc lập và hệ thống treo sau tay đòn kép. Phanh đĩa thông gió/Mâm trước và sau lần lượt có đường kính 332 mm và 330 mm. Động cơ xe VinFast được phát triển trên nền tảng động cơ BMW. Hai chiếc xe đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp ZF, dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh trên chiếc SUV.

Theo các chuyên gia của VinFast, hai mẫu xe của hãng đã đạt được đánh giá 5 sao trong thử nghiệm an toàn va chạm của Asean NCAP.

Theo Nhịp sống Kinh tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast