Dàn siêu xe Audi R8 V10 'đổ bộ' vào Việt Nam

Có tới 8 chiếc R8 V10 đang làm thủ tục thông quan nhưng chỉ là dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ sự kiện của một nhà phân phối xe.

Giàn xe Audi R8 V10 mới cập cảng Sài Gòn.
Giàn xe Audi R8 V10 mới cập cảng Sài Gòn.

Những chiếc xe vẫn mang biển số nước ngoài và chỉ là dạng tạm nhập, không phải nhập khẩu chính thức. Audi R8 V10 là dòng xe mang thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ mẫu concept E-Tron nhưng phần còn lại sẽ là những đặc điểm riêng với chủ đề phong cách mang tính cách mạng.

Kết cấu nhôm, trục cơ sở dài, ca-bin cho 2 người, động cơ đặt giữa và hệ dẫn động 2 cầu. Audi R8 nhẹ hơn phiên bản đời cũ khoảng 59 kg nhờ sử dụng những chi tiết với cấu trúc liền khối bằng sợi carbon và nhôm cực nhẹ. Bên cạnh đó, Audi còn đưa vào nhiều yếu tố bằng sợi carbon cho sàn xe, cột B hay vách ngăn.

Về động cơ, Audi dường như không chạy theo các đối thủ Porsche, Ferrari hay McLaren để tạo ra cỗ máy xanh, thay vào đó, R8 sử dụng động cơ sửa đổi của thế hệ hiện tại. Audi R8 V10 sử dụng động cơ 5,2 lít V10, công suất 550 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 398 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động S Tronic 7 cấp.

Tăng tốc từ 0-96 km/h sau 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở ngưỡng 311 km/h với bản số sàn và 317 km/h với bản số tự động. Lần đầu tiên trên R8, tất cả các động cơ sẽ sử dụng công nghệ xi-lanh biến thiên nhằm tắt hoạt động của những xi-lanh không dùng đến khi không cần thiết. Stop-Start cũng sẽ xuất hiện trên R8 thế hệ mới.

R8 còn được sử dụng một số vật liệu nhẹ trên xe như lò xo giảm xóc từ nhựa gia cố sợi thủy tinh, phanh gốm, thanh chống lật từ nhựa gia cố sợi carbon, trục bánh sau bằng ti tan, tất cả giúp đưa trọng lượng xe xuống mức dưới 1.500 kg.

Nội thất R8 vẫn mang thiết kế đặc trưng của Audi, với hầu hết các chức năng tích hợp vào một hệ thống MMI mới. 8 chiếc Audi R8 V10 mới cập cảng Sài Gòn theo diện tạm nhập tái xuất.

>> Hình ảnh chi tiết Audi R8 V10 mới cập cảng Sài Gòn

Theo Đức Quang/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast