Top 6 loại thực phẩm làm chậm quá trình lão hóa, giúp dáng đẹp da mịn màng hơn

Ăn uống khoa học giúp bạn khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa. Top 6 loại thực phẩm này là lựa chọn lý tưởng cho phái đẹp.

Sữa bò giúp thân khỏe, da đẹp

Sữa bò là một lựa chọn tuyệt vời trong chế độ ăn uống khoa học của bạn. Sữa bò giúp bạn tăng cường Canxi, Protein và các khoáng chất khác. Ngoài ra, uống sữa hợp lý còn có công hiệu dưỡng da, đem lại cho phái đẹp một làn da trắng sáng, mềm mại. Uống sữa bò vào sáng sớm và buổi tối, chú ý uống trước giờ ngủ ít nhất 1 tiếng để không ảnh hưởng tiêu hóa và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Top 6 loại thực phẩm làm chậm quá trình lão hóa, giúp dáng đẹp da mịn màng hơn

Đậu đen hỗ trợ chống lại gốc tự do có hại

Hàm lượng vitamin phong phú trong đậu đen có tác dụng tiêu diệt nhiều gốc tự do gây hại trong cơ thể. Phụ nữ ăn đậu đen đúng cách giúp làn da săn chắc, giảm nếp nhăn và tăng cường bảo vệ các tế bào bên trong. Ngoài ra còn rất tốt cho mái tóc.

Top 6 loại thực phẩm làm chậm quá trình lão hóa, giúp dáng đẹp da mịn màng hơn

Đậu phộng tăng cường trí não, chống lão hóa

Đậu phộng có chưa thành phần Axit Amin, Catechin và Kẽm trong đậu phộng giúp nâng cao chức năng não bộ, kháng lão hóa hữu hiệu. Ăn loại đậu này ễ no nên không thể ăn nhiều trong một lần. Hàm lượng chất béo trong nó cũng khá cao nên chị em cần sử dụng có kiểm soát.

Rau cần tây giúp cân bằng vóc dáng

Cần tây là loại rau giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C và chất xơ, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, giảm táo bón và còn tăng nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Chị em thường dùng rau cần tây như một nguyên liệu trong chế độ ăn uống giảm cân và làm đẹp.

Lựu là lựa chọn kháng oxi hóa mạnh trong ăn uống healthy

Loại quả không hiếm lạ nhưng lại có tác dụng kháng oxi hóa tuyệt vời. Thành phần Axit Ellagic trong quả lựu giúp các tế bào đề kháng lại với ô nhiễm, tia UV. Ăn lựu giúp chị em nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa do tuổi tác, chống bức xạ của Axit Ellagic trong lựu còn “lợi hại” hơn cả Polyphenol có trong trà xanh và rượu vang đỏ.

Top 6 loại thực phẩm làm chậm quá trình lão hóa, giúp dáng đẹp da mịn màng hơn

Cà rốt tăng cường sức khỏe làn da

Cà rốt chính là một lựa chọn tuyệt vời cho làn da của bạn. Hàm lượng Pectin phong phú có trong cà rốt có thể “tống khứ” thành phần có hại bên trong cơ thể tăng hiệu quả làm trắng da, ngăn ngừa sắc tố đen, kháng lão hóa, thanh tẩy các chất sừng dư thừa.

Có thể thấy rằng, ăn uống khoa học đầu tiên cần lựa chọn nguyên liệu phù hợp và đa dạng. Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý chất lượng giấc ngủ và chế độ luyện tập thể chất để luôn tự tin trong cuộc sống và làm cho bản thân trẻ hơn.

Theo Phunutoday

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast