Giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong phiên thứ Sáu, ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp. Theo giới phân tích, giá vàng có thể tiếp tục tiến xa hơn về 1.450 USD/ounce.

Vàng đã đảo ngược đà giảm trước đó khi chứng khoán Mỹ giảm và đã chốt một tuần giảm nặng nền nhất kể từ tháng Sáu. Chỉ số S&P 500 đã mất 0,3%. Chốt phiên cuối tuần này, giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 1.314,91 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 tăng 2,3 USd lên 1.312,2 USD/ounce.

Giá vàng có thể tiếp tục tăng. Ảnh minh họa
Giá vàng có thể tiếp tục tăng. Ảnh minh họa

Dự doán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể khởi động giảm dần chương trình mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD hàng tháng ngay trong tháng tới đã đẩy giá vàng xuống mức thấp nhất trong ba tuần trong phiên đầu tuần này. Tuy vậy, về thời gian cụ thể để kết thúc chương trình, các quan điểm trong Fed lại thiếu sự đồng thuận.

Trong phiên thứ Sáu, số liệu kinh tế Mỹ cho thấy lượng hàng tồn kho bán buôn của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 6, ghi nhận tháng thứ hai giảm liên tiếp.

Theo giới phân tích, đã có một lực mua vàng như một tài sản an toàn khi chứng khoán Mỹ giảm. Giá dầu tăng trong bối cảnh gián đoạn nguồn cung ở Trung Quốc và dấu hiệu nhu cầu của Trung Quốc tăng cao, cũng hỗ trợ đáng kể cho giá vàng.

Trong tuần này, giá vàng đã tăng khoảng 0,3%. Theo giới phân tích kỹ thuật, vàng đã vượt qua ngưỡng 1.300 USD/ounce, và có thể tiến xa hơn tới 1.450 USD/ounce.

Theo VnMedia.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast