Bayern Munich vs Barcelona: Điệp vụ bất khả thi!

Người Munich xem cuộc thư hùng đêm nay là “trận cầu thế kỷ” và khẳng định sẽ “cháy tới những giây cuối cùng của trận đấu”. Nhưng với thất bại 0-3 ở lượt đi và sự đối lập lớn giữa 2 đội, thì không có cơ sở nào để tin vào một điều kỳ diệu sẽ đến với Bayern tại Allianz Arena...

Bayern Munich vs Barcelona: Điệp vụ bất khả thi! ảnh 1
Bayern Munich vs Barcelona: Điệp vụ bất khả thi! ảnh 2
Đang thăng hoa, Barca (áo sẫm) sẽ nối dài chuỗi toàn thắng lên 9 trận ngay tại Munich

CUỘC HỘI NGỘ TỪ 2 ĐẦU THẾ GIỚI

Giữa Bayern và Barcelona có khá nhiều điểm tương đồng. Đây đều là 2 đội bóng có tên viết tắt là FCB, là 2 đội bóng có truyền thống và được đánh giá cao nhất tại Champions League 2014/15. Ngoài màu áo của Bayern hiện tại khá tương đồng với màu áo truyền thống của Barcelona, thì lối chơi tiqui-taca mà Hùm xám đang sử dụng chính là thứ vũ khí lợi hại từng giúp đội bóng xứ Catalan thống trị bóng đá châu Âu.

Nhưng đó là những gì cơ bản nhất, hào nhoáng nhất về Bayern và Barcelona. Còn ở cuộc chạm trán đêm nay, Bayern và Barcelona đang ở 2 đầu của thế giới với những đối lập quá lớn.

Bayern đang có chuỗi 4 trận thua liên tiếp ở mọi đấu trường, điều chưa từng xảy ra với họ kể từ năm… 1991, tức đã 24 năm. Còn phía bên kia, Barcelona lại đang có chuỗi 8 trận toàn thắng ở mọi đấu trường trong đó lần đầu tiên trong lịch sử họ giữ sạch lưới ở 7 trận liên tiếp. Ở 4 trận gần nhất, Bayern chỉ ghi được 1 bàn thắng và đã tịt ngòi 361 phút liên tiếp trước trận đấu đêm nay, điều chưa từng xảy ra kể từ 1995. Đối lập hoàn toàn, Barcelona đã có 19 bàn sau 4 trận gần nhất, xấp xỉ 5 bàn/trận. Trong khi Bayern vẫn đang vật lộn với chấn thương, tập trung vào những ngôi sao của đội bóng như Franck Ribery hay Arjen Robben thì với sự trở lại của Jeremy Mathieu, Barcelona có đội hình mạnh nhất và sẽ mang cả 26 cầu thủ sang Munich.

Sự đối lập này cũng phần nào được gói gọn ở trận lượt đi với kết quả 3-0 nghiêng về Barcelona. Một trận đấu mà Bayern đã chơi đầy nỗ lực, chơi hay hơn chính họ ở những trận đấu trước đó, nhưng vẫn phải nhận một kết cục bi thảm.

SỰ THẬT PHŨ PHÀNG

Kết quả của trận lượt đi khiến người ta gợi nhớ tới chính cuộc đối đầu giữa 2 đội cách đây 2 mùa giải, chỉ có điều vai vế giữa họ đã thay đổi. Cách đây 2 năm, Barcelona đã gục ngã 0-4 tại Allianz Arena trong một trận cầu khó tin. Và cho dù cũng hạ quyết tâm lớn ở trận lượt về thì kết cục mà họ nhận được vẫn là một trận thua đau khác với tỷ số 0-3.

Có thể có người cho rằng, Barcelona ghi được 3 bàn chỉ trong 17 phút cuối trận lượt đi thì tại sao Bayern lại không thể làm điều tương tự khi họ có trọn 90 phút lượt về? Nhưng rõ ràng việc bùng nổ và ghi 3 bàn trong một quãng thời gian ngắn khác hoàn toàn với việc phải bắt đầu trận đấu với tỷ số 0-3 rất nhiều. Ngoài tinh thần thi đấu bị ảnh hưởng nghiêm trọng thì chỉ cần 1 bàn thua cũng có thể khiến mọi nỗ lực của đội chủ nhà đổ xuống sông, xuống bể (khi đó Bayern sẽ phải ghi 5 bàn mới có hy vọng). Gánh nặng tâm lý đó đã từng đè lên vai Barcelona và biến họ trở thành nạn nhân với thất bại tổng 0-7 sau 2 lượt trận cách đây 2 mùa.

Người ta cũng rất kỳ vọng vào tinh thần Đức sẽ giúp Bayern làm được một điều gì đó. Song cũng xin nhắc lại rằng, dưới thời Guardiola thì tinh thần Đức đã bị tối giản một cách triệt để. Rất hiếm khi Bayern chơi tốt khi phải đối mặt với những nhiệm vụ khó khăn mà thất bại 0-4 trước Real ở bán kết lượt về Champions League 2013/14 sau khi thua 0-1 ở lượt đi là một minh chứng rõ ràng nhất.

Chính vì thế mà với những CĐV Bayern thực dụng thì trận đấu này với đội bóng xứ Bavaria được đón nhận một cách nhẹ nhàng. Thứ mà họ chờ đợi bây giờ có lẽ không phải là một điều thần kỳ chỉ có trong... trí tưởng tượng mà là những động thái mạnh mẽ của BLĐ đội bóng xứ Bavaria sau trận đấu này!

Bayern vẫn thắng Barca nhiều hơn thua

Dù đã thua đậm 0-3 ở lượt đi, nhưng trong lịch sử, Bayern vẫn áp đảo khi đối đầu với Barcelona. Hùm xám đã thắng tới 5 trận và chỉ để thua 2 trận trong 9 cuộc đụng độ trước đây giữa đôi bên.

Bayern Munich vs Barcelona: Điệp vụ bất khả thi! ảnh 5

“Chúng tôi vẫn còn ít nhất 90 phút ở phía trước. Tôi là người thực tế chứ không phải kẻ mơ mộng hão huyền. Tôi và đội bóng của chúng tôi biết phải làm gì để vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại”. - HLV Pep Guardiola (Bayern)

“Sẽ là thử thách thực sự khi thi đấu tại Munich. Ở trận gặp Augsburg vừa qua, Bayern phải chơi kém đối thủ 1 người suốt 70 phút mà vẫn kiểm soát bóng đến 80%. Chúng tôi vẫn phải duy trì sự tập trung tối đa”. - HLV Luis Enrique (Barcelona)

CON SỐ:

13 - Tại Champions League, Bayern đạt tỷ lệ thắng 100% số trận trên sân nhà mùa này (5/5), trong đó 2 trận gần nhất tại Allianz Arena họ ghi tới 13 bàn.

13 - Barcelona đã thắng 13/18 lần đối đầu với các đội bóng Đức.

38 - Barcelona đã giành 38 chiến thắng trong 42 trận gần nhất và 17 trận thắng trong 18 trận gần nhất.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Bayern: Vắng Robben, Ribery, Alaba, Rode và Badstuber vì chấn thương.

- Barcelona: Mathieu bình phục, Barcelona có đội hình mạnh nhất.

- Bayern toàn thua theo châu Á trong 5 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường.

- Bayern thua theo châu Á 5/8 trận sân nhà gần đây.

- 8 trận gần đây của Barcelona, họ thắng theo châu Á tới 6 trận (hòa 1, thua 1).

- Trên sân khách, Barcelona thắng 13 và hòa 1 trong 14 trận gần nhất. Theo châu Á, họ thắng 10 và thua 4 trong chuỗi trận này.

ĐẶC BIỆT

Tổng bàn thắng chẵn

6/9 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội có tổng bàn thắng là số chẵn. 10 trận gần đây của Barcelona, có tới 9 trận có tổng số lần lưới rung chia hết cho 2. Trên sân khách, tỷ lệ này là 7/8 trận gần nhất. Tin trận này sẽ có tổng bàn thắng là số chẵn.

Lưới rung cuối trận

Cả 5 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội và 6/7 trận vừa qua của Bayern đều có bàn thắng từ phút 75 trở đi. Tương tự, cả 3 trận gần đây của Barcelona lưới cũng rung trong 15 phút cuối trận. Tin trận này khó có ngoại lệ.

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast