Thí sinh Hà Tĩnh giành giải nhất cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học “Vì một Việt Nam tất thắng”

(Baohatinh.vn) - Vượt qua 2.300 bài dự thi trong cả nước tham gia cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học “Vì một Việt Nam tất thắng”, em Nguyễn Thị Ánh Hồng (Làng trẻ SOS Hà Tĩnh) đã trở thành 1 trong 2 thí sinh giành giải nhất chung cuộc.

“Vì một Việt Nam tất thắng” là cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học hướng tới công cuộc chống dịch của Việt Nam, dành cho những trẻ em yếu thế, gồm bệnh nhi ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, khuyết tật, tự kỷ và trẻ mồ côi.

Cuộc thi do Chương trình Mặt trời Hy Vọng (tiền thân là Ông Mặt Trời), Quỹ Hy vọng - Báo VnExpress cùng Trường Đại học Ngoại thương đồng tổ chức; VTV Digital bảo trợ truyền thông.

Được tổ chức từ tháng 8/2021, đến nay, cuộc thi đã thu hút 2.300 bài dự thi với hơn 1.000 thí sinh đến từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các tác phẩm trong cuộc thi phản ánh góc nhìn chân thực của trẻ em về đại dịch COVID-19; đồng thời bày tỏ ước vọng đất nước sớm vượt qua dịch bệnh.

Mỗi tác phẩm là một món quà tinh thần ý nghĩa được các em nhỏ gửi đến cộng đồng, đặc biệt là các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu, đồng thời cổ vũ người dân Việt Nam đồng lòng, chung sức chống dịch với niềm tin về “Một Việt Nam tất thắng”.

Thí sinh Hà Tĩnh giành giải nhất cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học “Vì một Việt Nam tất thắng”

Em Nguyễn Thị Hồng Ánh - tác giả bức tranh “Ý thức là chính, dương tính không còn” đạt giải nhất cuộc thi.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã công bố và trao 2 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao những giải phụ gồm: 2 giải thí sinh nhỏ tuổi nhất; 2 giải thí sinh có nhiều bài dự thi nhất và 30 giải “gương mặt ấn tượng tuần”.

Cuộc thi nhận được sự tham gia tích cực của trẻ em Làng trẻ em mồ côi (Làng trẻ SOS) Hà Tĩnh với hơn 50 tác phẩm. Trong đó, em Nguyễn Thị Hồng Ánh, hiện là học sinh lớp 10, Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) đã gửi đến cuộc thi 2 tác phẩm vẽ tranh.

Bức tranh đoạt giải của em mang tên “Ý thức là chính, dương tính không còn”, phác họa hình ảnh y bác sĩ, người dân sát cánh bên nhau đẩy lùi COVID-19. Bức tranh được vẽ bằng màu sáp và hoàn thành trong thời gian 3 ngày.

Thí sinh Hà Tĩnh giành giải nhất cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học “Vì một Việt Nam tất thắng”

Bức tranh “Ý thức là chính, dương tính không còn” được Hồng Ánh hoàn thành trong 3 ngày.

Hồng Ánh chia sẻ: “Em rất bất ngờ và xúc động khi tác phẩm của mình đạt được giải cao. Theo dõi các thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19, em ấn tượng sâu sắc với hình ảnh các y, bác sĩ ở TP HCM phải cắt tóc, hy sinh thời gian bên gia đình để làm nhiệm vụ chống dịch. Vì vậy, khi vẽ tranh, em đã nghĩ đến các y, bác sĩ và mong muốn dịch bệnh nhanh được đẩy lùi.

Em cũng muốn gửi gắm lòng biết ơn trân trọng nhất đến những vất vả, hy sinh của lực lượng tuyến đầu và mong rằng tất cả mọi người nâng cao ý thức để sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast