Phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

Sáng 31-5, UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6) với chủ đề “Nhiều loài - một hành tinh – tương lai của chúng ta”.

Con người là một trong số 15 triệu loài đang sinh sống trên trái đất. Trong khi dân số đang gia tăng một cách nhanh chóng thì phần lớn những loài động vật và thực vật lại đang ngày càng bị suy giảm. Nguyên nhân chính là do hoạt động của con người. Con người tập trung cho các vấn đề phát triển nhưng chưa thực sự chú ý đến môi trường. Vì vậy, đã gây ra sự mất mát của hàng loạt các khu rừng nguyên sinh, các vùng ngập nước quan trọng của thế giới và thải ra một lượng nhiệt không lồ, đủ để “giữ ấm” cho hành tinh trong vài thế kỷ tới. Vì lý do này, LHQ đã tuyên bố năm 2010 là năm quốc tế về đa dạng sinh học.

Học sinh thành phố biểu diễn văn nghệ hưởng ứng lễ phát động
Học sinh thành phố biểu diễn văn nghệ hưởng ứng lễ phát động

Tại thành phố Hà Tĩnh, thời gian qua, với việc triển khai thực hiện đề án thu gom rác thải, VSMT đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Ý thức của người dân về rác thải, về trách nhiệm thu gom, hạn chế và xử lý rác thải từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, so với yêu cầu của công tác bảo vệ và gìn giữ môi trường đô thị vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra, nhất là trong thời điểm hiện nay, thành phố Hà Tĩnh đang gặp nhiều khó khăn trong tập kết, xử lý và chôn lấp rác thải.

Học sinh thành phố Hà Tĩnh diễu hành hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Học sinh thành phố Hà Tĩnh diễu hành hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Ngọc Châu kêu gọi và đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố cùng hành động, cùng cam kết vì một môi trường sống trong lành, an toàn và bền vững; chung tay cùng thế giới giảm tỷ lệ mất đa dạng sinh học, chống lại sự biến đổi khí hậu, giữ gìn cho tất cả sự sống trên trái đất trong trạng thái trong lành và yên bình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast