Ông Trump khoe chỉ số IQ cao hơn ngoại trưởng Tillerson

Tổng thống Trump nói rằng nếu quả thật Tillerson có gọi ông là “kẻ ngốc” như truyền thông loan tin, thì hai người nên có cuộc thi đấu “chỉ số thông minh” và ông sẽ chiến thắng.

Sau khi một số hãng truyền thông đưa tin Ngoại trưởng Rex Tillerson từng gọi tổng thống là "tên ngốc", trong một cuộc phỏng vấn với Forbes công bố hôm 10/10, ông Trump ngụ ý rằng chỉ số thông minh (IQ) của ông cao hơn vị ngoại trưởng.

"Đó là tin tức giả. Nhưng nếu đúng là ông ấy (Tillerson) đã nói vậy thì chắc là chúng tôi phải so tài bằng các bài trắc nghiệm IQ. Và tôi có thể nói chắc với anh rằng ai sẽ là người thắng," ông Trump nói.

Washington Post bình luận "lời thách đấu" của ông chủ Nhà Trắng đối với ngoại trưởng là bằng chứng mới nhất về rạn nứt lòng tin giữa hai ông.

ong trump khoe chi so iq cao hon ngoai truong tillerson

Tổng thống Donald Trump ngụ ý rằng chỉ số thông minh (IQ) của ông cao hơn Ngoại trưởng Rex Tillerson. Ảnh: Getty.

Trước đó, Tổng thống Trump ngày 7/10 khẳng định ông và Ngoại trưởng Tillerson "có quan hệ rất tốt". "Chúng tôi không nhất trí trong vài vấn đề. Đôi khi tôi muốn ông ấy cứng rắn hơn một chút. Nhưng ngoài những điều đó ra thì quan hệ giữa chúng tôi rất tốt."

Sau đó cùng ngày, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói bình luận trên của tổng thống đơn giản chỉ là lời nói đùa. "Ngài tổng thống không bao giờ ám chỉ rằng ngoại trưởng không đủ thông minh. Ông ấy chỉ đùa vậy thôi. Không có gì hơn thế".

Bà Sanders cho biết thêm rằng ông Trump "hoàn toàn tin tưởng vào ngài ngoại trưởng".

Báo chí Mỹ nhiều lần suy đoán có mối bất đồng kéo dài nhiều tháng giữa Tổng thống Trump và ông Tillerson. Họ được cho là mâu thuẫn về vấn đề nhân sự và cách giải quyết vấn đề hạt nhân Iran, Triều Tiên.

Truyền thông gần đây cũng loan tin ông Tillerson đang cân nhắc rời khỏi chính quyền. Tuy nhiên, ngoại trưởng Mỹ trong một cuộc họp báo đột xuất đã khẳng định tin tức về việc ông định từ chức là "sai lầm".

Ông khen ngợi sự lãnh đạo của tổng thống, đồng thời thể hiện sự thất vọng sâu sắc với giới truyền thông vì đã đưa tin không chính xác trong nhiều tháng qua rằng ông có thể ra đi. Tillerson cũng phủ nhận việc ông gọi tổng thống là "kẻ ngốc".

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast