Đẳng cấp giáo dục của THPT Chuyên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Giành trọn bộ sưu tập huy chương Toán quốc tế với 2 vàng, 1 bạc, 1 đồng cùng nhiều huy chương khu vực ở các bộ môn Tin học, Toán học và hơn 1.000 lượt học sinh đoạt giải quốc gia..., Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã khẳng định thương hiệu về chất lượng giáo dục toàn quốc.

Đẳng cấp giáo dục của THPT Chuyên Hà Tĩnh

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, các thầy cô trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và gia đình, bạn bè đón Phan Nhật Duy (học sinh lớp 12 Toán 1, THPT Chuyên Hà Tĩnh) sau khi xuất sắc giành huy chương vàng Toán quốc tế tại Brazil vào tháng 5/2017

Thành lập năm 1991 với mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã trở thành nơi hội tụ những học sinh (HS) xuất sắc đến từ mọi miền quê trong tỉnh. Phong trào học tập của trường, sự tận tâm, nhiệt huyết của các thế hệ giáo viên đã khơi dậy niềm khát khao vươn tới những chân trời kiến thức của các em HS.

Với phương châm coi trọng giáo dục toàn diện, quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho HS và đặt nhiệm vụ bồi dưỡng nâng cao chất lượng HS giỏi lên hàng đầu, mỗi một năm học đi qua, nhà trường luôn ngập tràn niềm vui chiến thắng từ các cuộc thi trí tuệ. Bộ sưu tập huy chương quốc tế với 2 vàng, 1 bạc, 1 đồng cùng nhiều huy chương khu vực ở các bộ môn Toán, Tin và hơn 1.000 lượt HS đạt danh hiệu HS giỏi quốc gia đã khẳng định vị trí Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trong tốp dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục.

Đẳng cấp giáo dục của THPT Chuyên Hà Tĩnh

Thành quả có được của nhà trường là nhờ sự nỗ lực miệt mài của giáo viên, học sinh trong dạy và học

Những tên tuổi Võ Anh Đức, Phan Nhật Duy - HCV Toán quốc tế; Lê Nam Trường - HCB Toán quốc tế… đã trở thành niềm tự hào của các thế hệ HS Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và người dân trên vùng đất học Hồng Lam.

Tiếp nối truyền thống của trường, mùa thi HS giỏi quốc gia năm nay, các HS lại ghi thêm một dấu son đỏ thắm trong bảng vàng thành tích. Thầy Nguyễn Công Hoàn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với 85/96 HS dự thi đoạt giải, trường xếp thứ 4 toàn quốc về số lượng HS đạt giải (sau Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An). Hà Tĩnh trở thành tỉnh có tỷ lệ HS dự thi đoạt giải cao nhất cả nước, đứng thứ 3 về số lượng HS giỏi cấp quốc gia”.

Đẳng cấp giáo dục của THPT Chuyên Hà Tĩnh

Học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh luôn quyết tâm và say mê học tập

Thêm một mùa vàng là thêm một lần ghi nhận công sức, những cố gắng không mệt mỏi của những người “gieo hạt” đã không quản ngày đêm chăm sóc, vun trồng. Với mục tiêu cao cả là bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, các thầy cô giáo đã vượt qua mọi khó khăn để nuôi dưỡng nhiệt huyết, trau dồi đạo đức nghề nghiệp. Các thầy cô cũng là điểm tựa tinh thần quan trọng giúp các em có tâm thế thoải mái trước mỗi kỳ thi.

Em Phan Văn Đức Nhật (lớp 12 T1) - giải nhất môn Toán trong kỳ thi HS giỏi quốc gia năm 2018 cho biết: “Ngoài năng khiếu và niềm đam mê những con số, thì sự quan tâm tạo điều kiện của bố mẹ, đặc biệt là sự động viên, hướng dẫn tận tình của các thầy cô đã giúp em vượt lên chính mình để giành kết quả cao. Đó là niềm vinh dự, tự hào và cũng là món quà tri ân những người chăm sóc, dạy dỗ em”.

Một mùa thi sắp đến. Những ngày này, thầy cô và HS Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đang miệt mài ôn luyện, sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Sự quan tâm, chăm sóc của các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và năng lực, ý chí quyết tâm, khát khao vươn tới ước mơ của các em đã và đang hứa hẹn thêm nhiều thành quả rực rỡ trong mùa thi tới.

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast