Hoàng Nam vào vòng 2 Giải quần vợt Roland Garros trẻ

Khuya 31/5 (giờ VN), tay vợt Lý Hoàng Nam (hạt giống số 11) đã giành quyền vào vòng 2 Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) trẻ 2015 sau khi đánh bại đối thủ người Pháp Maxime Mora 2-0 (6-3, 6-4 ) ở vòng 1.

Hoàng Nam vào vòng 2 Giải quần vợt Roland Garros trẻ ảnh 1

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: T.P

Tay vợt trẻ nước chủ nhà Maxime Mora xếp hạng 106 trẻ thế giới được đánh giá là đối thủ nhẹ kí với Hoàng Nam (hạng 12 trẻ thế giới). Thực tế, diễn biến trận đấu đã minh chứng điều này khi tay vợt VN áp đảo toàn diện đối thủ và giành chiến thắng sau hai ván.

Bước ngoặt của ván đấu thứ nhất xảy ra ở bàn đấu thứ bảy khi Hoàng Nam lần thứ ba bẻ bàn giao bóng của Mora để vượt lên dẫn 4-3. Sau đó, Hoàng Nam tận dụng tốt quyền cầm giao bóng nâng điểm số lên 5-3 rồi giành chiến thắng chung cuộc 6-3. Ở hai lần bẻ bàn giao bóng trước đó, Hoàng Nam đều bị đối thủ bẻ lại ngay trong bàn đấu tiếp theo anh cầm giao bóng.

Chiến thắng ván đấu thứ nhất giúp Hoàng Nam thi đấu hưng phấn ở ván thứ hai và nhanh chóng vượt lên dẫn trước Mora 3-0. Tuy nhiên, tay vợt người Pháp đã thể hiện tinh thần thi đấu đáng khen khi thắng liền ba bàn đấu tiếp theo để cân bằng tỉ số 3-3.

Dù vậy, sự vùng lên của Mora không giúp anh tạo ra cú lội ngược dòng bởi Hoàng Nam đã thi đấu tốt những bàn đấu còn lại với thêm một lần bẻ bàn giao bóng của đối thủ để giành chiến thắng 6-4.

Đánh bại Mora, đối thủ ở vòng hai của Hoàng Nam sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa hai tay vợt Nathan Ponwith (Mỹ, hạng 25 trẻ thế giới) và Louis Wessels (Đức, hạng 63 trẻ thế giới).

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast