TP Hà Tĩnh bố trí 6 điểm kinh doanh hoa, cây cảnh tết Nhâm Dần

(Baohatinh.vn) - Vị trí kinh doanh hoa cây, cây cảnh ở TP Hà Tĩnh được bố trí trên một phần vỉa hè của một số tuyến đường lớn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con kinh doanh và người dân mua sắm tết.

TP Hà Tĩnh bố trí 6 điểm kinh doanh hoa, cây cảnh tết Nhâm Dần

Khu vực đường Xô Viết Nghệ Tĩnh là một trong 6 địa điểm được bố trí làm địa điểm kinh doanh hoa, cây cảnh

UBND thành phố vừa ban hành văn bản về bố trí địa điểm kinh doanh hoa, cây cảnh trong dịp tết Nhâm Dần trên địa bàn. Điều này tạo điều kiện cho việc kinh doanh hoa, cây cảnh của các tổ chức, cá nhân trong dịp tết, đồng thời đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Theo đó, UBND thành phố đồng ý chủ trương sử dụng tạm thời một phần vỉa hè (cách bó vỉa 3,0m trở vào) của một số tuyến đường làm nơi kinh doanh hoa, cây cảnh tết, gồm 6 địa điểm: Dọc tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh; vỉa hè phía Tây đường 26/3 thuộc phường Văn Yên (trước khu công viên trung tâm); vỉa hè phía Nam đường Nguyễn Thị Minh Khai (phườngTrần Phú); vỉa hè đường Vũ Quang trước khu vực chợ Cầu Đông (phường Thạch Linh); đê Hữu Phủ (phường Đại Nài) và vỉa hè phía Nam đường Hàm Nghi (phường Hà Huy Tập).

TP Hà Tĩnh bố trí 6 điểm kinh doanh hoa, cây cảnh tết Nhâm Dần

Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh đã bắt đầu tập kết hàng hóa về địa điểm đã đăng ký.

UBND các phường Nguyễn Du, Văn Yên, Trần Phú, Thạch Linh, Đại Nài và Hà Huy Tập đã khảo sát, lập kế hoạch và sơ đồ các địa điểm kinh doanh phù hợp với thực tế địa phương. Từ đó, tạo điều kiện cho người kinh doanh, người dân được biết và đăng ký theo quy định.

TP Hà Tĩnh bố trí 6 điểm kinh doanh hoa, cây cảnh tết Nhâm Dần

Chuẩn bị cho vụ hoa tết Nhâm Dần, nhiều nhà vườn đã đầu tư cơ sở hạ tầng, trồng, ươm nhiều giống hoa mới để cung cấp cho thị trường.

Đối với các mô hình sản xuất trên địa bàn thành phố, các sản phẩm do Hội Sinh vật cảnh thành phố sản xuất, TP Hà Tĩnh tạo điều kiện, thống nhất bố trí vị trí trung tâm nhất, tại khu vực quảng trường Khu tượng đài Trần Phú (mặt đường Xuân Diệu và Xô Viết Nghệ Tĩnh). Điều này sẽ tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoa, cây cảnh trên địa bàn quảng bá thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm của địa phương. Theo danh sách đăng ký, hiện nay đã có 7 cơ sở sản xuất, ươm, trồng hoa, cây cảnh trên địa bàn đăng ký kinh doanh tại điểm tập trung

Ông Trần Quang Hưng, Trưởng phòng Kinh tế thành phố

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast