Xúc động clip cô giáo Hà Tĩnh sáng tác và hát dân ca gửi tâm tình đến học trò trong mùa dịch

(Baohatinh.vn) - Nhớ trò, cô giáo Lê Thị Nhung (Trường Tiểu học Kỳ Phương, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã sáng tác bài hát “Tâm tình ngày xa trò” theo làn điệu dân ca ví, giặm và thu âm thành clip gửi đến các trò yêu của mình.

Clip bài hát “Tâm tình ngày xa trò” của cô giáo Lê Thị Nhung

Những ngày học trò tạm nghỉ không đến trường do dịch Covid-19 đã để lại “khoảng trống”, sự lo lắng và nhớ mong trong mỗi thầy cô giáo. Với các thầy cô giáo tiểu học thì “khoảng trống" đó dường như càng lớn hơn.

Nhớ trò, cô giáo Lê Thị Nhung - giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Phương (TX Kỳ Anh) đã sáng tác bài hát “Tâm tình ngày xa trò” (lời thơ của thầy Nguyễn Tiến Hòa, giáo viên cùng trường) theo làn điệu dân ca ví, giặm và thu âm thành clip gửi đến các học trò yêu của mình.

Đây là những lời tâm tình, nhắn nhủ và gửi gắm sự quan tâm, yêu thương của thầy cô đến học sinh. Những lời tâm tình, nhắn nhủ mộc mạc và chân thành như tấm lòng thầy cô vậy.

Xúc động clip cô giáo Hà Tĩnh sáng tác và hát dân ca gửi tâm tình đến học trò trong mùa dịch

Cô giáo Lê Thị Nhung - tác giả bài hát

Bài hát được cô giáo chia sẻ lên nhóm Facebook “Giáo dục Tiểu học Hà Tĩnh” và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng. Tất cả bình luận đều nhận xét bài hát rất hay, ý nghĩa, ấm áp tình cô trò và không quên cảm ơn cô giáo đã nói hộ lòng mình.

Bài hát thật ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của thầy cô giáo với học sinh của mình trong đại dịch Covid-19. Tình cảm đó, lời ca đó đã tạo cảm xúc và là sự khích lệ, giúp các em vượt qua tình trạng buồn chán trong những ngày tạm nghỉ đến trường do dịch Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast