Thiên Cầm - Hà Tĩnh khởi động sớm mùa du lịch 2019

(Baohatinh.vn) - Nếu như thời điểm này các năm trước, Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn còn “nghỉ đông” thì năm nay, Thiên Cầm đã sôi động đón hàng ngàn lượt khách về tham quan, nghỉ ngơi, ăn hải sản.

Mở cửa phục vụ khách từ sáng mùng 1 Tết Nguyên đán, bình quân mỗi ngày, nhà hàng Tám Hạnh đón khoảng 5 đoàn khách vào ăn uống, nghỉ ngơi. Chị Hạnh - chủ nhà hàng Tám Hạnh, cho biết: “Năm nay, thời tiết nắng ráo nên du khách về với Thiên Cầm rất sớm. Cá biệt như ngày mùng 4 tết, khách đến còn đông hơn cả kỳ nghỉ lễ 30/4 năm ngoái”.

Thiên Cầm - Hà Tĩnh khởi động sớm mùa du lịch 2019

Hoạt động kinh doanh tại các ốt kinh doanh ở Thiên Cầm -Hà Tĩnh năm nay diễn ra sớm

Theo anh Nguyễn Tiến Trình – Tổng giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen: "Tết năm nay, tại Đồng Nôi tổ chức nhiều hoạt động trò chơi dân gian. Sau khi tham gia các hoạt động, du khách thường xuống biển Thiên Cầm để tắm biển và ăn hải sản. Nhiều chủ nhà hàng, dịch vụ ăn uống tại Thiên Cầm đã gọi điện về Khu du lịch Đồng Nôi để cảm ơn vì đã giới thiệu khách cho họ, góp phần đưa lượng khách về với Thiên Cầm những ngày đầu năm tăng đột biến".

Thiên Cầm - Hà Tĩnh khởi động sớm mùa du lịch 2019

Du khách đến Thiên Cầm thưởng thức hải sản

Ông Hoàng Xuân Hướng – Trưởng ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm, cho hay: “Ước tính trong những ngày đầu năm Kỷ Hợi, Thiên Cầm đón khoảng 9.000 lượt khách, cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài khách nội tỉnh, dịp này, Thiên Cầm cũng đón nhiều đoàn khách từ Bắc vào Nam và chọn Thiên Cầm làm điểm dừng chân nghỉ ngơi”. Để phục vụ du khách, hiện nay, đã có 20 ốt quán kinh doanh dịch vụ ăn uống mở cửa đón khách. Ước tính, doanh thu bình quân mỗi quán trong những ngày đầu xuân đạt khoảng 40 – 50 triệu đồng.

Thiên Cầm - Hà Tĩnh khởi động sớm mùa du lịch 2019

Nhiều du khách về Thiên Cầm dịp cuối tuần trong những ngày đầu năm

Trước lượng khách “đổ” về Thiên Cầm ngày một đông, vừa qua, UBND huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức đoàn đi kiểm tra hệ thống ốt quán, nhà nghỉ, khách sạn trong Khu du lịch; đồng thời tổ chức họp để triển khai công tác chỉnh trang cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ cho mùa du lịch năm 2019. Theo đó, chính quyền địa phương giao nhiệm vụ cho các khách sạn, nhà nghỉ chuẩn bị nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất và khuôn viên nghỉ dưỡng.

Thiên Cầm - Hà Tĩnh khởi động sớm mùa du lịch 2019

Quảng trường Hồ Tùng Mậu dự kiến sẽ được nâng cấp, chỉnh trang để đón khách mùa du lịch 2019

Riêng Ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm phải gấp rút lên dự toán các hạng mục cần nâng cấp, sửa chữa, xây dựng như: Xây dựng điểm vui chơi giải trí cho Khu du lịch Thiên Cầm, chỉnh trang các bồn hoa, cây cảnh, lát gạch vỉa hè đường nội thị, chỉnh trang quảng trường Hồ Tùng Mậu… Tổng kinh phí để đầu tư xây dựng và sửa chữa cơ sở hạ tầng tại Khu du lịch ước khoảng 11 tỷ đồng.

Hiện nay, tại Khu du lịch Thiên Cầm có 780 phòng nghỉ dưỡng và 54 ki-ốt kinh doanh dịch vụ ăn uống. Ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm dự kiến sẽ phối hợp với Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra các cơ sở vật chất lưu trú, ăn uống để tiến hành phân loại.

Thiên Cầm - Hà Tĩnh khởi động sớm mùa du lịch 2019

Một tuyến đường trong Khu du lịch Thiên Cầm đang được gấp rút xây dựng

“Một số phòng ốc, quán hàng nay đã xuống cấp, nhếch nhác khiến cho Thiên Cầm “mất điểm” trong mắt du khách nên chúng tôi sẽ đề nghị chủ kinh doanh sửa chữa, nâng cấp. Ngoài ra, tại Thiên Cầm có 53 xe điện đang hoạt động theo kiểu “mạnh ai nấy chạy” nhưng trong thời gian tới, chúng tôi sẽ siết chặt. Những xe nào đảm bảo chất lượng, người điều khiển có bằng lái xe điện thì mới được phép hoạt động” – Trưởng ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm Hoàng Xuân Hướng nhấn mạnh.

Như các năm, Thiên Cầm khai trương mùa du lịch từ khoảng 20 – 26/4 (dương lịch) nhưng năm nay, với nhiều tín hiệu vui khi lượng khách đến Thiên Cầm những ngày này tăng đột biến, cùng với công tác chuẩn bị cho mùa du lịch đã được triển khai, dự kiến, Thiên Cầm sẽ khai trương mùa du lịch 2019 sớm hơn.

Chủ đề Biển Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast