Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh triển khai phẫu thuật nội soi

Chiều 25/7, Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo triển khai phẫu thuật nội soi. Dự hội thảo có BS Hoàng Anh Dũng - chuyên gia ghép tạng hàng đầu tại Bỉ và GS.TS Lê Lộc (Bệnh viện Trung ương Huế).

Phẫu thuật nội soi là một trong những dịch vụ y tế đang được nhiều người dân lựa chọn. Để đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn cũng như các vùng lân cận, Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh đã nỗ lực tham mưu UBND thành phố Hà Tĩnh đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, máy móc phục vụ, đồng thời kêu gọi hợp tác quốc tế và các bệnh viện tuyến trên hỗ trợ về kỹ thuật.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã thảo luận về các giải pháp làm thế nào để triển khai thành công phẫu thuật nội soi tại Bệnh viện Đa khoa thành phố, đặc biệt là về giải pháp nguồn nhân lực, sự hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật của các bệnh viện tuyến trên.

Bác sỹ Hoàng Anh Dũng: "Với phương pháp cầm tay chỉ việc thì trong khoảng thời gian 1 năm, các bác sỹ Bệnh viện ĐK TP Hà Tĩnh sẽ thành thạo tay nghề"

Bác sỹ Hoàng Anh Dũng: "Với phương pháp cầm tay chỉ việc thì trong khoảng thời gian 1 năm, các bác sỹ Bệnh viện ĐK TP Hà Tĩnh sẽ thành thạo tay nghề"

Tại hội thảo, Bác sỹ, chuyên gia ghép tạng Hoàng Anh Dũng, GS.TS Lê Lộc và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An cam kết hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh triển khai hiệu quả phẫu thuật nội soi.

Được biết, trong đợt này, với sự hỗ trợ trực tiếp của các chuyên gia, Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh sẽ triển khai phẫu thuật nội soi về tiết niệu, tiêu hóa và sản khoa.

Ngay sau hội thảo, Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh đã tiến hành phẫu thuật nội soi miễn phí cho hai bệnh nhân đăng ký đầu tiên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast