Trao quà cho 5 CLB Dân ca Ví, Giặm ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/4, Hội Cựu học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tổ chức trao quà cho 5 CLB Dân ca Ví, Giặm (Xuân Giang – Nghi Xuân, Kỳ Bắc - Kỳ Anh, Trường Lưu – Can Lộc, Cẩm Mỹ - Cẩm Xuyên và Hương Trà – Hương Khê) có hoạt động tích cực và hiệu quả tại tỉnh Hà Tĩnh.

Trao quà cho 5 CLB Dân ca Ví, Giặm ở Hà Tĩnh ảnh 1

Mỗi suất quà trị 10 triệu đồng từ số tiền mà Hội cựu học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đã quyên góp được sau khi tổ chức đêm giao lưu âm nhạc có tên gọi “Ân tình ví, giặm” tại Nhà hát Âu Cơ - Thủ đô Hà Nội.

Đêm nhạc này do nhạc sĩ An Thuyên làm tổng đạo diễn, nhạc sĩ An Ninh và NSND Hồng Lựu viết kịch bản đã thu hút hơn 700 khán giả. Đã có hơn 100 tập thể, cá nhân là các chính khách, doanh nhân tiêu biểu người Nghệ An, Hà Tĩnh và các cựu học trò trường Phan đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội và mọi miền đất nước quyên góp, ủng hộ cho chương trình.

Kinh phí quyên góp được Ban tổ chức đã giành tặng cho 10 CLB Dân ca Ví, Giặm tiêu biểu tại Hà Tĩnh và Nghệ An.

Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần để Ví, Giặm Nghệ Tĩnh sau khi được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại tiếp tục được lan tỏa, trường tồn trong cộng đồng.

Với tình yêu Ví, Giặm, yêu quê hương, các cựu học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức các đêm nhạc tôn vinh, quảng bá dân ca tại các địa phương trong cả nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast