Những tấm lòng thơm thảo “sưởi ấm” gia đình khốn khó trong giá rét

(Baohatinh.vn) - Vào thời điểm khó khăn khi người con trai cũng là lao động chính trong nhà đột ngột ra đi, gia đình bà Nguyễn Thị Thất (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm.

Những tấm lòng thơm thảo “sưởi ấm” gia đình khốn khó trong giá rét

Bà Nguyễn Thị Thất cùng con dâu và 2 người cháu.

Ngày 21/12/2020, Báo Hà Tĩnh có đăng bài viết “Bố mất, mẹ đau ốm, 2 đứa trẻ thơ mờ mịt tương lai” phản ánh về cuộc sống đầy khó khăn của gia đình bà Nguyễn Thị Thất (SN 1964, thôn 1 xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Do cuộc sống ở quê khó khăn nên bà Nguyễn Thị Thất cùng con trai – anh Nguyễn Tiến Quân (SN 1992) vào miền Nam sinh sống, làm ăn. Quá trình làm công nhân ở Đồng Nai, anh Quân lập gia đình với chị Hồ Thị Lý rồi sinh được 2 bé gái Nguyễn Thị Thùy Dung (SN 2016) và Nguyễn Thị Hà My (SN 2019).

Trong một lần đi thăm người thân, anh Nguyễn Tiến Quân đột ngột ra đi, để lại mẹ già, vợ trẻ cùng 2 đứa con thơ dại.

Những tấm lòng thơm thảo “sưởi ấm” gia đình khốn khó trong giá rét

Căn nhà tuềnh toàng của gia đình được hàng xóm che thêm bạt để tránh mưa, tránh gió.

Ngày anh Quân mất, gia đình cũng không có tiền đưa thi thể về quê mai táng. Thương cảm trước cảnh khó khăn, một số người đã quyên góp giúp đỡ chi phí cho gia đình.

Theo bà Nguyễn Thị Thất, từ khi đăng tải thông tin, gia đình được đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

“Tới nay, số tiền mà gia đình nhận được từ các nhà hảo tâm lên tới gần 180 triệu đồng. Chúng tôi hứa sẽ dùng số tiền một cách hợp lý nhất để không phụ sự giúp đỡ của mọi người”, bà Thất tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Thất cho biết tới đây, sẽ làm thủ tục cho 2 cháu đi học và cũng sửa sang lại căn nhà thêm phần kiên cố để có nơi “che mưa che nắng” cho gia đình. Số tiền còn lại sẽ gửi tiết kiệm, lo cho tương lai 2 cháu sau này.

Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Đồng Nguyễn Tuấn Anh gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành với chính quyền địa phương, chia sẻ với những gia đình khó khăn, những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast