Siết chặt kỷ luật, kỷ cương để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII do Huyện ủy Can Lộc tổ chức sáng nay (22/7).

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành tham dự hội nghị

Nhiệm kỳ qua, cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên huyện Can Lộc nhận thức sâu sắc vị trí, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng; thường xuyên tuyên truyền, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, quy định của Điều lệ Đảng; giữ vững nguyên tắc của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Can Lộc Đặng Trần Phong báo cáo kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII

Quan tâm công tác tư tưởng, lý luận, Huyện ủy Can Lộc đã tổ chức 45 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho gần 8.000 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ công nhân viên các cấp tham gia cập nhật kiến thức. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên được chú trọng. Phương thức lãnh đạo cua các tổ chức cơ sở Đảng có nhiều đổi mới, năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên được tăng cường, dân chủ trong đảng được phát huy.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Can Lộc đã kết nạp mới 665 đảng viên; rà soát sàng lọc những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng đối với 56 đảng viên, trong đó 46 đảng viên bị xóa tên, 10 đảng viên bị khai trừ.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm

Bí thư Đảng ủy xã Vượng Lộc Trần Văn Đoài: Cần xem xét lại quy định về cấp phát huy hiệu Đảng và có quy định mới tạo điều kiện cho những đảng viên đi làm ăn xa quê sinh hoạt Đảng

Can Lộc cũng là một trong những địa phương có bước chuyển mạnh mẽ trong việc triển khai thí điểm hợp nhất một số cơ quan, đơn vị.

Thi hành Điều lệ Đảng, Huyện ủy ban hành các hướng dẫn, tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng đến cấp ủy cơ sở.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm

Bí thư Đảng ủy xã Phú Lộc Nguyễn Hữu Diễn: Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên và phát triển đảng viên mới ở cơ sở còn nhiều khó khăn.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã phân tích, làm rõ thêm về công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; nâng cao công tác dân vận, phát huy dân chủ cơ sở gắn với xây dựng NTM; phát huy vai trò của MTTQ trong giám sát và phản biện xã hội và xây dựng hệ thống chính trị...

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đánh giá cao kết quả công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng ở Can Lộc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian tới, Can Lộc cần có những giải pháp có tính trọng điểm, đột phá trong công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ. Luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, tạo môi trường phát triển cho các tập thể, cá nhân điển hình, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Chú trọng việc cải cách hành chính; phòng, chống căn bệnh thành tích trong Đảng. Phải nhìn nhận, đánh giá cán bộ bằng hiệu quả công việc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, việc soát xét các quy định của trung ương, của tỉnh về những điều đảng viên không được làm đối với các tổ chức Đảng phải trở thành việc làm thường xuyên để từ đó nêu cao trách nhiệm các đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Nghị quyết Trung ương Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast