Bộ đội Hà Tĩnh vừa huấn luyện tốt, vừa chống dịch giỏi

(Baohatinh.vn) - Tập thể cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Hà Tĩnh đã khép lại năm 2020 với thành tích đáng tự hào khi cùng hoàn thành xuất sắc hai nhiệm vụ: vừa huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), vừa phòng chống dịch.

Bộ đội Hà Tĩnh vừa huấn luyện tốt, vừa chống dịch giỏi

Đại tá Lê Hồng Nhân - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra tại Trung đoàn 841.

2020 là năm ghi lại nhiều dấu mốc tích cực trong huấn luyện đối với lực lượng vũ trang Hà Tĩnh, theo phương châm: “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị; giáo dục đào tạo gắn với chiến đấu; huấn luyện sát nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn tác chiến, thực tế chiến đấu, với cường độ cao, lấy thực hành làm chính.

Theo đó, ngay từ đầu năm, Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều giải pháp đồng bộ, tập trung nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, SSCĐ theo đúng nội dung, kế hoạch… cho từng cấp cán bộ, bộ đội thường trực, chiến sỹ mới cũng như lực lượng Dự bị động viên (DBĐV), Dân quân tự vệ (DQTV)...

Bộ đội Hà Tĩnh vừa huấn luyện tốt, vừa chống dịch giỏi

Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các đơn vị tiếp nhận học viên nước CHDCND Lào để tổ chức cách ly dịch Covid 19.

Kết quả trong năm, toàn Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức được 49 lớp tập huấn cho cán bộ các cấp với gần 8.000 người. Huấn luyện cho gần 1.600 bộ đội thường trực; tổ chức diễn tập Chỉ huy - Tham mưu một bên một cấp trên bản đồ và một bên hai cấp trên bản đồ và ngoài thực địa cho cơ quan Bộ Chỉ huy, 13 Ban CHQS huyện, thị, thành phố và Trung đoàn 841; diễn tập, bắn chiến đấu cấp tiểu đoàn, đại đội, trung đội, tiểu đội, với 100% nội dung đạt yêu cầu, trong đó 82,5% khá, giỏi. Đối với nội dung diễn tập có bắn đạn thật, đạt khá về chiến thuật, giỏi về kỹ thuật.

Trong huấn luyện chiến sỹ mới theo chương trình năm 2020 đều đảm bảo đúng nội dung, đủ thời gian quy định, kết quả đạt trên 85% khá, giỏi; thường xuyên duy trì nghiêm các chế độ, nền nếp, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện bộ đội, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật…

Bộ đội Hà Tĩnh vừa huấn luyện tốt, vừa chống dịch giỏi

Bộ CHQS tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm dịch Covid 19 cho các học viên quân sự Lào.

Cùng với hoàn thành huấn luyện 481/481 cơ sở DQTV và giáo dục QP - AN cho các đối tượng, công tác huấn luyện DBĐV cũng đảm bảo đúng kế hoạch, đủ thời gian, chương trình, kết quả đạt trên 78% khá, giỏi.

Thượng tá Dương Ngọc Tiệp - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Năm 2020, LLVT Hà Tĩnh đã quán triệt nghiêm Mệnh lệnh huấn luyện, nhiệm vụ QS - QP của Bộ Tư lệnh Quân khu, triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện theo kế hoạch đề ra, bảo đảm đúng nội dung, thời gian, chương trình, chất lượng, an toàn tuyệt đối…

Bộ đội Hà Tĩnh vừa huấn luyện tốt, vừa chống dịch giỏi

Lực lượng dự bị động viên huyện Đức Thọ thực hành bắn súng DKZ trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện.

Cùng với huấn luyện, công tác phòng, chống dịch Covid 19 cũng được cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh chủ động triển khai thực hiện đúng tinh thần cấp bách, đầy trách nhiệm và nhân ái.

Với vai trò chủ trì trong phối hợp thực hiện, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều công văn, kế hoạch liên quan đến việc tổ chức tiếp nhận, cách ly, quản lý theo dõi sức khỏe công dân từ vùng có dịch về địa bàn Hà Tĩnh và ngược lại…

Kết quả, chỉ trong thời gian ngắn, toàn tỉnh đã chuẩn bị được 7 điểm cách ly cấp tỉnh, 32 điểm cấp huyện và 147 điểm cấp xã, phường với quy mô 24.161 chỗ ở, trong đó, 7 điểm cấp tỉnh số lượng 2.920 chỗ.

Tính đến giữa tháng 12/2020 Hà Tĩnh tiếp nhận gần 25.000 người; đã hoàn thành cách ly trên 24.000 người, còn cách ly gần 600 người. Được biết, Hà Tĩnh là 1 trong số các tỉnh có số lượng công dân cách ly tập trung lớn nhất cả nước.

Bộ đội Hà Tĩnh vừa huấn luyện tốt, vừa chống dịch giỏi

Lực lượng dân quân Hà Tĩnh thực hành bắn súng 12,7 ly tại hội thao súng máy phòng không năm 2020.

Thượng tá Đặng Văn Định - Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức điều hành công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị trực thuộc cũng như Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đã phát huy được vai trò quân đội làm nòng cốt, huy động được các tổ chức, đoàn thể, các cấp các ngành cùng vào cuộc, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tổ chức tiếp nhận công dân nhập cảnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo đảm đời sống cho các đối tượng trong thời gian cách ly, nhất là tổ chức rà soát, phân luồng, bố trí phương tiện vận chuyển công dân các tỉnh cách ly tại Hà Tĩnh trở về địa phương một cách chu đáo, chặt chẽ, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đây là điểm nổi bật trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Hà Tĩnh nói chung, Bộ CHQS tỉnh nói riêng, được Bộ Tư lệnh Quân khu, chính quyền và nhân dân các tỉnh bạn đánh giá cao".

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast