IS tung video dọa tấn công Nga và "xử" ông Putin

Đoạn video kéo dài 9 phút được IS tung lên YouTube ngày 31-7 khoe những chiến tích của tổ chức này kèm theo lời đe dọa sẽ “xử” ông Putin ngay tại Nga.

is tung video doa tan cong nga va  ong putin

Tên bịt mặt kêu gọi tấn công Nga và Tổng thống Putin - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đoạn video được chèn phụ đề, có cảnh nhiều tay súng IS đang lái xe trên sa mạc. Ở một cảnh khác, IS tấn công vào các xe bọc thép, các doanh trại và thu nhặt chiến lợi phẩm.

Phần cuối video, một người đeo mặt nạ xuất hiện, vừa lái xe trên sa mạc vừa la hét, đe dọa: “Nghe đây Putin, chúng tôi sẽ tới Nga và sẽ xử các người ngay tại nhà...”.

Đoạn video kết thúc nhưng IS không nói rõ là tại sao muốn nước Nga là mục tiêu tiếp theo.

Tuy nhiên điều này có thể lý giải là do sự can dự của Nga vào các cuộc không kích tiêu diệt IS tại Syria cùng với quân chính phủ.

Thêm vào đó, Nga và Mỹ cũng đang đàm phán về chuyện tăng cường hợp tác quân sự và tình báo trong nỗ lực chống lại IS và Al Qaeda ở Syria.

Hiện vẫn chưa rõ độ xác thực của video nói trên song đường dẫn tới video trên YouTube được chia sẻ bởi một tài khoản Telegram - ứng dụng nhắn tin được IS sử dụng phổ biến.

Hồi tháng 10 năm ngoái, phát biểu sau đợt không kích chống IS đầu tiên ở Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cho hay: “Có từ 5.000 tới 7.000 tay súng tới từ Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập đang chiến đấu cho IS”.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast