Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Nga đừng “đùa với lửa”

Ngày 27/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng cảnh báo Nga đừng “đùa với lửa”, tuy nhiên vẫn nói thêm rằng ông không muốn làm tổn hại tới mối quan hệ với Moscow.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Nga đừng “đùa với lửa” ảnh 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan phát biểu trong cuộc gặp các trưởng tộc tại Dinh tổng thống ở Ankara hôm 26/11/2015 (Ảnh: Reuters)

Có vẻ lời cảnh báo của ông Erdogan chỉ khiến quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ - Nga càng thêm căng thẳng.

Quan hệ giữa hai cựu đối đầu thời Chiến tranh lạnh đang trong tình trạng tồi tệ nhất những năm gần đây sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga ở gần biên giới Syria hôm thứ Hai. Nga đe dọa sẽ trừng phạt kinh tế Ankara. Hành động này bị ông Erdogan gọi là “cảm tính” và “không phù hợp với những chính trị gia”.

“Chúng tôi chân thành khuyên Nga đừng đùa với lửa,” ông Erdogan nói trước những người ủng hộ tại Bayburt, đông Thổ Nhĩ Kỳ. “Chúng tôi rất coi trọng mối quan hệ với Nga. Chúng tôi không muốn làm tổn hai mối quan hệ này chút nào”.

Ông Erdogan đã đề nghị một cuộc gặp với Tổng thống Nga bên lề hội nghị thượng đỉnh về biến đối khí hậu toàn cầu, diễn ra tại Paris vào ngày 30/11 tới. Cả Mỹ và EU rất ủng hộ cuộc gặp này. Tuy nhiên, ông Putin đã từ chối gặp người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo VnTinnhanh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast