U20 Việt Nam bắt đầu đóng cửa luyện bài tủ

19 ngày trước VCK U20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bắt đầu luyện đấu pháp cho U20 Việt Nam bằng những buổi tập kín.

u20 viet nam bat dau dong cua luyen bai tu

Sau 6 tuần rèn thể lực cũng như định hình bộ khung cho U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn bắt đầu bước sang giai đoạn thứ 3 và cũng là quan trọng nhất để hướng đến VCK U20 World Cup. Đó là chiến thuật và các mảng miếng phòng ngự, tấn công dành cho học trò.

Với một tính chất ảnh hưởng đến thành bại của đội bóng tại giải đấu lớn như vậy, nhà cầm quân người Khánh Hòa quyết định đóng cửa cài then trong các buổi tập chuyên môn của U20 Việt Nam tại Hà Nội.

Đó cũng là một quyết định hợp lý của huấn luyện viên họ Hoàng khi các trinh sát của Pháp, New Zealand hay Honduras cũng bắt đầu để mắt đến ẩn số mang tên Việt Nam.

u20 viet nam bat dau dong cua luyen bai tu

U20 Việt Nam sẽ tập kín trong những buổi đá chuyên môn - Ảnh: Đức Cường

Dẫu vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, ông Hoàng Anh Tuấn cũng khẳng định sẽ chơi bằng tất cả những gì có thể trong trận giao hữu với U20 Argentina sau đây 1 tuần. "Đội bóng đã có 6 tuần để chuẩn bị. Gặp U20 Argentina, nếu chúng ta có một sự che giấu, khỏa lấp về lối chơi hay con người thì về mặt cá nhân tôi nghĩ là không nên. Chúng ta sẽ thể hiện tất cả những gì đang có, không ngại vấn đề đối phương quan sát hay chấn thương.

Chính chơi hết sức mình thì chúng ta mới đánh giá được hết chuyên môn. Gặp U20 Argentina thì là một bài kiểm tra tốt. Bởi ngoài vấn đề chuyên môn, kỹ chiến thuật thì còn một vấn đề quan trọng mà bóng đá Việt Nam xưa nay thiếu. Đó là tâm lý.

Đó cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn với U20 Việt Nam tại U20 World Cup. Nếu các em vượt qua sự tự ti thì sẽ rất tốt. Trận đấu với U20 Argentina sẽ cho chúng ta thấy rằng các em có vượt qua được điều đó hay không", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast