Lều chõng “cõng” ước mơ trường Chuyên

(Baohatinh.vn) - Với những gương mặt học sinh xuất sắc và bảng vàng thành tích, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã trở thành niềm mơ ước của nhiều học sinh trên khắp các miền quê trong tỉnh...

Lều chõng “cõng” ước mơ trường Chuyên

Nhiều thí sinh tham gia dự thi ngưỡng mộ khi xem bảng vàng truyền thống của trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Năm nay, trong số 858 thí sinh đăng ký nguyện vọng thi vào trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, có rất nhiều em đến từ những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Hành trang bước vào kỳ thi của các em không chỉ là kiến thức, là ước mơ mà trong đó còn có cả những giọt mồ hôi, sự động viên cổ vũ của những người làm cha, làm mẹ.

Em Phan Đậu Quỳnh Trang - học sinh trường THCS Hoa Liên (Nghi Xuân) cho biết: “Bố mẹ em đi làm ăn xa nên chỉ có ông nội đồng hành cùng em trong mùa thi này. Nhiều người cũng khuyên em nên thi ở trường gần nhà, thuận tiện nhiều bề. Nhưng với em, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh từ lâu đã là niềm mơ ước nên em quyết tâm thử sức mình”.

Anh Trần Văn Hưng ở xóm 9 xã Cổ Đạm (Nghi Xuân) cùng con tham gia thi tuyển sinh trường Chuyên với nhiều mong ước:

Về với trung tâm thành phố, với ngôi trường mơ ước, các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa không tránh khỏi ngỡ ngàng. Thế nhưng, sự tự tin về kiến thức đã được tích lũy và trên tất cả, quyết tâm vươn tới những chân trời kiến thức mới đã tiếp sức cho các em.

Lều chõng “cõng” ước mơ trường Chuyên

Học sinh từ những miền quê khăn gói lên thành phố thi tuyển vào trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Vượt qua chặng đường dài 70 km, thí sinh Phan Đình Can đến từ xóm Động Eo xã Sơn Tiến (Hương Sơn) bước vào kỳ thi với sự quyết tâm cao:

Không riêng mình Can, nhóm bạn bè của em ở Sơn Tiến xuống phố thị chinh phục ước mơ trường Chuyên trong mùa thi này không có bố mẹ đi cùng. Các em cho biết: Công việc ngày mùa bận rộn nên cả nhóm cùng đi để hỗ trợ nhau. Tuy không thể tham gia cùng con nhưng những cuộc điện thoại hỏi thăm, những đồng tiền góp nhặt vội vàng trao tay con trước lúc lên đường là cả tấm lòng của những người làm cha làm mẹ.

Lều chõng “cõng” ước mơ trường Chuyên

Các thí sinh mang theo động lực, quyết tâm cao trong ngày thi vào THPT Chuyên Hà Tĩnh

Choáng ngợp trước khuôn viên ngôi trường mơ ước với bảng vàng truyền thống ghi danh kết quả rực rỡ của lớp anh chị đi trước, em Trương Viết Công (trường THCS Lê Hồng Phong - Thạch Hà) gửi gắm khát vọng trong các bài thi của mình.

Quyết tâm học tập và rèn luyện dưới mái trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đang được học sinh trên mọi miền quê hiện thực hóa. Và khi tiếng trống làm bài thi cất lên cũng là lúc thời khắc hết sức quan trọng trong hành trình "lều chõng cõng ước mơ" trường Chuyên của học sinh trên vùng đất học.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast